"Hỏng hoàn toàn": những chiếc BMP kém chất lượng được giao cho quân đội Đức

© Ảnh : Wikipedia/SonazPuma
Puma  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tờ báo Der Spiegel đưa tin, trích dẫn bức thư của Thiếu tướng Ruprecht von Butler gửi Bộ trưởng Quốc phòng nước này, cho biết các xe bọc thép chở quân Puma nâng cấp đã không thể sống sót qua các cuộc tập trận của quân đội Đức.
Như được biết từ một bức thư, tất cả 18 xe bọc thép trong 8 ngày thực hành bắn từ xe tăng chiến đấu Leopard 2 và xe chiến đấu bộ binh Puma ở Munster, Lower Saxony, đã hỏng hóc, một số bốc cháy.

"Từ 18 xe chiến đấu bộ binh bắt đầu tập trận, khả năng sẵn sàng chiến đấu đã giảm xuống còn 0 xe trong 8 ngày qua. Điều này có nghĩa là một sự thất bại hoàn toàn. Hai chiếc Pumas cuối cùng vẫn còn phục vụ cũng đã hỏng hóctrong ngày hôm qua sau hơn một tiếng rưỡi khi hỏa do lỗi ở tháp pháo", - nhà báo giải thích, trích dẫn thông điệp của von Butler.

Trước hết, ấn phẩm cho biết thêm, mối nguy hiểm được thể hiện qua thiết bị điện tử của xe chiến đấu bộ binh công nghệ cao, ở một trong những cỗ máy thậm chí đã xảy ra cháy nghiêm trọng dây cáp trong khoang điều khiển. Quân đội đã nhận thức được bản chất của các khiếm khuyết, nhưng những sai sót trước đây "chưa bao giờ xảy ra với tần suất như vậy".
Butler cũng nói khoản đầu tư ngân sách lớn của Đức vào việc cập nhật Puma BMP rõ ràng không đáp ứng được kỳ vọng.
Thủ tướng Đức Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thủ tướng Đức Scholz cảnh báo việc phá hoại sự thống nhất của EU trong việc ủng hộ Ukraina

Hậu quả của việc hỗ trợ Ukraina

Trước đó, Ủy viên Quốc phòng Bundestag Eva Hegl cho biết cơ sở vật chất của quân đội Đức đang ở trong tình trạng tồi tệ hơn do việc hỗ trợ Ukraina về thiết bị quân sự.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала