- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Sĩ quan NATO tiết lộ kịch bản "ác mộng" khiến Lực lượng Vũ trang Ukraina lo sợ

© Sputnik / Viktor Antonyuk / Chuyển đến kho ảnhPháo "Gyacint-B" tấn công các vị trí của Lực lượng Vũ trang Ukraina
Pháo Gyacint-B tấn công các vị trí của Lực lượng Vũ trang Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.12.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Chính quyền và lực lượng vũ trang Ukraina lo sợ một cuộc tấn công tiềm năng mới của Nga vào Kiev sẽ đẩy phương Tây vào quá trình đàm phán, cựu quân nhân Hy Lạp Stavros Atlamazoglou viết trong bài báo đăng trên 19Fortyfive.
Theo chuyên gia Stavros Atlamazoglou, cơ sở hạ tầng quan trọng của Ukraina bị phá hủy đã làm suy yếu đáng kể đất nước. Ông Stavros Atlamazoglou cho rằng một cuộc tấn công tiềm năng tiếp theo vào thủ đô Ukraina sẽ buộc chính quyền Kiev phải bắt đầu đối thoại để giải quyết xung đột.
Cựu quân nhân Hy Lạp cho rằng sau một cuộc tấn công như vậy, các đồng minh phương Tây của Volodymyr Zelensky, vốn đã quá mệt mỏi với cuộc chiến, cũng có thể gây áp lực buộc ông ta phải nối lại đàm phán với Moskva.
Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt để giải phóng Donbass, Mỹ và Liên minh châu Âu đã phân bổ hàng tỷ đô la để mua vũ khí cho Lực lượng Vũ trang Ukraina. Moskva nhiều lần lưu ý rằng phương Tây đang tìm cách kéo dài cuộc xung đột. Như Bộ Quốc phòng Nga đã nhấn mạnh, các kho chứa đạn dược nước ngoài viện trợ tại Ukraina là mục tiêu hợp pháp của Lực lượng không quân vũ trụ Nga.

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina

Nga phát động chiến dịch quân sự tại Ukraina vào ngày 24/2, Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu chiến dịch là "bảo vệ những người dân đã bị chính quyền Kiev sách nhiễu và diệt chủng trong 8 năm." Vì điều này, như người đứng đầu nhà nước Nga đã tuyên bố, Nga đã lên kế hoạch phi quân sự hóa và phi hạt nhân hóa Ukraina, đưa tất cả tội phạm chiến tranh chịu trách nhiệm về "tội ác đẫm máu đối với thường dân" ở DNR và LNR ra trước công lý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала