- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga thu được lợi gì nếu Ukraina có Patriot?

CC BY 2.0 / DoD News/Tech. Sgt. Brian Kimball / 161104-F-QP401-031Hệ thống tên lửa phòng không Patriot.
Hệ thống tên lửa phòng không Patriot. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Cung cấp cho Ukraina một khẩu đội (bốn bệ phóng) hệ thống Patriot sẽ không giúp Kiev đóng cửa bầu trời nước này, trong khi Nga sẽ có thể thu lợi cho mình bằng cách nghiên cứu tất cả thuật toán hoạt động của các hệ thống này, Tiến sĩ Khoa học Quân sự Konstantin Sivkov nói với Sputnik hôm thứ Tư.
Đây là cách ông bình luận về thông tin được công bố có liên quan đến một quan chức cấp cao của Nhà Trắng, theo đó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden trong chuyến thăm của Zelensky tới Washington sẽ thông báo về việc phân bổ gói hỗ trợ quân sự mới cho Ukraina với giá khoảng 2 tỷ đô la, trong đó bao gồm cả hệ thống Patriot.

"Trong trường hợp tốt nhất, Ukraina có thể được cung cấp tên lửa Patriot của Quân đội Hoa Kỳ, tầm bắn 150 km. Tầm hoạt động của phiên bản xuất khẩu chỉ là 80 km. Nếu Washington cung cấp cho Kiev tên lửa Patriot trong trang bị quân đội, điều này sẽ rất có giá trị đối, bởi vì chúng ta sẽ có thể "loại bỏ" tất cả các phương thức hoạt động của tổ hợp này và tạo ra các phương tiện hiệu quả để chống lại", - Sivkov giải thích.

Chuyên gia lưu ý khẩu đội Patriot, cùng với các hệ thống phòng không khác, sẽ có thể cung cấp cái gọi là "phòng thủ điểm" - đây có thể là khu vực Kiev hoặc một số vùng ở Tây Ukraina, nơi vũ khí phương Tây đang được vận chuyển.
Hệ thống tên lửa phòng không «Patriot». - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2022
Cựu binh Mỹ tiết lộ điểm yếu của Patriot, sẽ là mục tiêu của Nga
Sivkov cũng nhấn mạnh tổ hợp này có một số thiếu sót:
"Nó hoàn toàn không có khả năng chống lại máy bay không người lái, điều này đã được thể hiện qua các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng dầu mỏ của Ả Rập Saudi. Patriot cũng không hiệu quả trước các mục tiêu bay thấp, bao gồm cả tên lửa hành trình".

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала