- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Putin gặp quyền lãnh đạo DNR và LNR tại Điện Kremlin

© Sputnik / Michael KlimentyevTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 20/12 đã gặp những người tạm quyền lãnh đạo LNR Leonid Pasechnik và DNR Denis Pushilin tại Điện Kremlin.

Về các vấn đề tại DNR

Tổng thống Putin hứa sẽ thảo luận riêng với ông Pushilin về việc quân đội Ukraina tăng cường bắn phá Donetsk. Tổng thống gọi đó là tình hình cấp bách.
“Tôi vừa gặp đồng cấp của ông từ Cộng hòa Nhân dân Lugansk. Rõ ràng là ở Donetsk, tình hình an ninh không kém phần gay cấn, và có lẽ còn cấp bách hơn, do LLVT Ukraina ngày càng gia tăng bán phá các khu dân cư của Donetsk. Đây là một chủ đề riêng biệt mà chúng ta chắc chắn sẽ phải thảo luận", - ông Putin nói.
Tổng thống đề nghị bắt đầu cuộc nói chuyện từ những vấn đề "liên quan đến mọi cư dân của Cộng hòa Donetsk - từ cấp độ đảm bảo nơi ở, cung cấp nước, nhiệt sưởi ấm, đến cấp độ chăm sóc sức khỏe".
Về phần mình ông Pushilin nói rằng chính quyền DNR cùng với các cơ quan liên bang đã làm rất nhiều việc để khôi phục nguồn cung cấp nước. Tuy nhiên vấn đề chỉ giải quyết được một phần. Ở các thành phố lớn, nước được cung cấp vài giờ trong ngày. Ngoài ra còn có những tổn thất lớn do mạng đường ống xuống cấp.
Ngoài ra, ông Pushilin lưu ý rằng vấn đề cung cấp nhiệt sưởi ấm của Mariupol được giải quyết hết mức có thể. Theo ông, việc đảm bảo đầy đủ nguồn cung cấp nhiệt ở DNR bị cản trở do các cuộc pháo kích của LLVT Ukraina.
Ông Pushilin cho biết hiện tại không có vấn đề nghiêm trọng nào về chăm sóc sức khỏe ở DNR nhờ có sự tương tác với Bộ Y tế LB Nga. Đồng thời, Tổng thống Putin cho biết có thể chuyển bệnh nhân từ các bệnh viện ở nước cộng hòa, những người cần được chăm sóc đặc biệt, đến các trung tâm y tế liên bang.
Tổng thống Liên bang Nga V.Putin gặp mẹ của các quân nhân - những người tham gia chiến dịch đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin: Nga sẽ đạt được mục tiêu của mình trong chiến dịch quân sự đặc biệt

Về các vấn đề tại LNR

"Tình hình ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk vẫn rất khó khăn, và trên hết, vấn đề then chốt là an ninh của người dân", - người đứng đầu nhà nước nói.

Trong cuộc nói chuyện, Vladimir Putin và ông Pasechnik đã thảo luận về tình hình ngành than ở nước cộng hòa. Người tạm quyền đứng đầu LNR chỉ ra những khó khăn, do nhiều công nhân tham gia chiến sự nên ngành khai thác than đang bị thua lỗ.
Theo người đứng đầu nhà nước, cần phân tích công việc của các doanh nghiệp ngành than để duy trì sản xuất, vấn đề chính ở đây là đảm bảo cho người lao động được trả lương.
Ngoài ra, ông Pasechnik đề nghị Tổng thống Putin cử các chuyên gia đến LNR để thiết lập thông tin liên lạc và Internet, nguyên thủ quốc gia hứa sẽ giúp đỡ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала