- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Tên lửa Kinzhal bất khả xâm phạm đối với phòng không Ukraina

© Sputnik / The Ministry of Defence of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhMáy bay Tu-22M3 và MiG-31 với tổ hợp tên lửa “Kinzhal”
Máy bay Tu-22M3 và MiG-31 với tổ hợp tên lửa “Kinzhal” - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tướng quân đội Valery Gerasimov, Tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Nga cho biết, tên lửa siêu thanh "Kinzhal" của Nga đã chứng tỏ là bất khả xâm phạm đối với các hệ thống phòng không của Ukraina.
Vị tướng quân đội nhấn mạnh rằng trong chiến dịch đặc biệt ở Ukraina, vũ khí siêu thanh lần đầu tiên được sử dụng trong điều kiện chiến đấu.
"Hệ thống tên lửa hàng không Kinzhal đã chứng tỏ hiệu quả cao và khả năng bất khả xâm phạm so với các hệ thống phòng không được triển khai ở Ukraina", - ông nói.

Vũ khí trang bị của quân đội Nga

"Thành phần và cơ cấu tổ chức của các đội hình và đơn vị quân đội đã được cải thiện. Hơn 3.100 đơn vị thiết giáp, pháo tên lửa và các loại vũ khí khác đã được chuyển giao cho binh lính của các quân khu, Hạm đội phương Bắc và Lực lượng Dù", - Tướng Gerasimov cho biết tại buổi họp báo dành cho các tùy viên quân sự nước ngoài.

Ông nhấn mạnh rằng các lực lượng hạt nhân chiến lược tiếp tục tái trang bị các hệ thống tên lửa hiện đại và tiên tiến, cũng như hiện đại hóa các máy bay tầm xa. Gerasimov nhắc lại rằng tỷ lệ vũ khí hiện đại trong bộ ba hạt nhân đã tăng lên 91,3%.
Theo lời ông, vào năm 2022, các biện pháp cần thiết đã được thực hiện để tăng khả năng chiến đấu của các lực lượng đa năng, bao gồm cả việc tính đến kinh nghiệm của chiến dịch đặc biệt.
Máy bay chiến đấu đa năng MiG-31 với tên lửa siêu thanh Kinzhal - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chiến trường cho thấy "Kinzhal" vượt qua bất kỳ lực lượng phòng không nào của đối phương
"Để đảm bảo an ninh của Liên bang Nga từ các vùng biển và đại dương, việc đóng tàu ở các vùng biển xa và gần đang được tiến hành, hệ thống căn cứ của Hải quân đang được cải thiện", - Tổng tham mưu trưởng bổ sung.

Chiến dịch quân sự đặc biệt

Kể từ ngày 24 tháng 2, Nga đã tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev hành hạ và diệt chủng trong 8 năm". Nhiệm vụ của các lực lượng vũ trang Nga là giải phóng Donbass và đảm bảo an ninh cho nước Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала