- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia Trung Quốc bình luận kết cục xung đột ở Ukraina phụ thuộc vào điều gì

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhCông việc của các đơn vị Thủy quân lục chiến theo hướng Kherson
Công việc của các đơn vị Thủy quân lục chiến theo hướng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hoa Kỳ có ý định kéo dài tình hình ở Ukraina cho đến khi nào họ đạt được mục tiêu của mình, ông Wang Yiwei, giám đốc Viện các vấn đề quốc tế tại Đại học Nhân dân Trung Quốc cho biết tại hội nghị thường niên của Global Times.
“Mỹ sẽ không cho phép khủng hoảng ở Ukraina kết thúc khi mà những khoản cổ tức khổng lồ từ cuộc chiến này chưa bị vắt kiệt ” - ông Wang Yiwei nói.
Theo chuyên gia này, thời điểm xung đột Nga-Ukraina kết thúc phụ thuộc vào việc Mỹ sẽ tận dụng tình hình hiện tại để tiến xa tới đâu trong quá trình tái cấu trúc chuỗi cung ứng toàn cầu.
Chuyên gia Trung Quốc cho rằng điều quan trọng đối với Nhà Trắng là không chỉ cố gắng làm suy yếu Nga mà còn tăng cường sự phụ thuộc của EU vào Washington trong lĩnh vực quân sự. Ông cũng nói thêm rằng tổ hợp công nghiệp-quân sự, các tập đoàn năng lượng và tài chính, cũng như các nhà tài phiệt kỹ thuật số của Hoa Kỳ cũng muốn tận dụng tối đa cuộc khủng hoảng ở châu Âu.

"Vì vậy, những yếu tố này phối hợp với nhau có thể quyết định hướng đi cuối cùng của cuộc xung đột Nga-Ukraina", ông Wang Yiwei kết luận.

Trong bối cảnh chiến dịch đặc biệt của Nga để bảo vệ Donbass bắt đầu vào ngày 24 tháng 2, các nước phương Tây, dẫn đầu là Hoa Kỳ, tiếp tục bơm vũ khí cho Ukraina và hỗ trợ tình báo, khiến cho kho vũ khí của chính họ bị cạn kiệt. Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov nói rằng việc tiếp tục cung cấp vũ khí cho Kiev sẽ làm trầm trọng thêm cuộc xung đột và không phải là điều tốt đẹp cho Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала