- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Zelensky báo hiệu thất bại của Kiev

© OLIVIER DOULIERYTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden chào đón Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tại Bãi cỏ phía Nam Nhà Trắng ở Washington, ngày 21/12/2022
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden chào đón Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tại Bãi cỏ phía Nam Nhà Trắng ở Washington, ngày 21/12/2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky báo hiệu thất bại của Kiev trong cuộc xung đột với Nga, nhà bình luận Hal Brands của Bloomberg viết.
“Zelensky sẽ không đến Washington nếu mọi thứ vẫn ổn”, - nhà báo nhận xét.
Tác giả bài báo lưu ý rằng "sự mệt mỏi từ việc tài trợ" cho Kiev ở Nhà Trắng đang ngày càng lớn. Theo ông, sự hoài nghi của các thành viên đảng Cộng hòa, những người trong cuộc bầu cử vừa qua đã chiếm đa số ghế trong Hạ viện Quốc hội, là một trong những nguyên nhân khiến Kiev lo lắng.
Triển vọng về sự hỗ trợ của Mỹ, theo Brands, ngày càng trở nên không rõ ràng.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky và Tổng thống Mỹ Joe Biden trong cuộc gặp ở Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà Trắng tiết lộ chủ đề chính của cuộc nói chuyện giữa Biden và Zelensky
Hơn nữa, một số quan chức Lầu Năm Góc lo ngại rằng sự hỗ trợ quân sự của Ukraina đang làm cạn kiệt kho dự trữ vũ khí cần thiết của Mỹ để thực hiện các kế hoạch quân sự của Washington.
“Cuộc xung đột này càng kéo dài thì trong tâm trí các chính trị gia Mỹ những yêu cầu của nó càng phải cạnh tranh nhiều với các yêu cầu xuất phát từ những tình huống bất ngờ khác mà Washington có thể phải đối mặt”, - ông Brands nhận xét.
Nhà phân tích tập trung vào việc Nhà Trắng công bố các đợt chuyển giao vũ khí mới, cũng như gói hỗ trợ tài chính trị giá 45 tỷ USD. Tuy nhiên, không rõ liệu "những tràng pháo tay dành cho Zelensky có biến thành cuốn séc mở vào năm tới hay không".

Gói viện trợ mới cho Ukraina

Zelensky đã tới Washington hôm thứ Tư để hội đàm với Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden. Cùng ngày hôm đó Nhà Trắng công bố gói viện trợ mới dành cho Ukraina. Gói này bao gồm 500 đạn pháo 155 mm có độ chính xác cao, 37 xe bọc thép Cougar, mìn, vài nghìn súng phóng lựu và vũ khí cá nhân, kính và thiết bị nhìn đêm, áo giáp, thiết bị liên lạc vệ tinh và các trang thiết bị khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала