Cuộc biểu tình của người Kurd kết thúc ở Paris

© Sputnik / Evgeniy Poloyko / Chuyển đến kho ảnhMột sĩ quan cảnh sát ở quận mười của Paris nơi một người đàn ông lớn tuổi nổ súng
Một sĩ quan cảnh sát ở quận mười của Paris nơi một người đàn ông lớn tuổi nổ súng - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cảnh sát đã trục xuất những người biểu tình người Kurd khỏi Place de la Bastille ở Paris, cuộc biểu tình kết thúc, phóng viên Sputnik tường thuật từ hiện trường.
Vào chiều thứ Bảy, hàng ngàn người Kurd đã đến Place de la République ở Paris để phản đối vụ nổ súng ở quận 10 của thủ đô khiến ba nhà hoạt động người Kurd thiệt mạng hôm thứ Sáu. Họ coi vụ việc là một cuộc tấn công khủng bố nhằm vào cộng đồng người Kurd. Những người biểu tình tin Thổ Nhĩ Kỳ đứng sau vụ nổ súng.
Cuộc biểu tình nhanh chóng biến thành đụng độ với cảnh sát. Những người biểu tình đập phá bến xe buýt, lật xe ô tô, đốt đồ đạc, thùng rác và đập đá cuội trên vỉa hè, sau đó ném chúng vào cảnh sát.
Lực lượng thực thi pháp luật liên tục sử dụng hơi cay để giải tán đám đông.
Hậu quả của các cuộc đụng độ là một số người bị thương và cảnh sát đã tiến hành một số vụ bắt giữ.
Place de la Bastille trở thành điểm cuối của lộ trình phong trào phản kháng của người Kurd. Những người biểu tình còn lại cố gắng khiêu khích cảnh sát một lần nữa, nhưng các đội thực thi pháp luật được tăng cường đã có thể buộc họ ra khỏi quảng trường, trước đó đã bắn hơi cay nhiều lần.
Cuộc xuống đường đã kết thúc.
Cuộc biểu tình của người Kurd ở Paris - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.12.2022
Hàng nghìn người Kurd biểu tình ở Paris sau vụ xả súng vào các nhà hoạt động

Nguyên nhân của các cuộc biểu tình

Vào thứ Sáu, một người đàn ông 69 tuổi nổ súng trên đường phố gần trung tâm văn hóa của người Kurd ở quận 10 của Paris, ông ta bị tạm giữ. Hậu quả của vụ nổ súng là 3 người thiệt mạng, 2 trong số các nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch và 2 người khác bị thương nhẹ. Như đại diện cộng đồng người Kurd nói với Sputnik, ba nhà hoạt động người Kurd đã thiệt mạng. Văn phòng công tố Paris đã mở cuộc điều tra vụ án giết người.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала