- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu sĩ quan tình báo Mỹ ngưỡng mộ chiến thuật của Putin ở Ukraina

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga V. Putin tham gia công việc của Hội nghị cấp cao EAEU tại Bishkek
Tổng thống Nga V. Putin tham gia công việc của Hội nghị cấp cao EAEU tại Bishkek - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.12.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nhờ các chính sách của Tổng thống Vladimir Putin, Nga có tất cả các nguồn lực cần thiết để đạt được các mục tiêu của mình, không giống như NATO và Ukraina đang phải đối mặt với những vấn đề nghiêm trọng.
Sĩ quan tình báo Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ đã nghỉ hưu Scott Ritter cho biết trong cuộc phỏng vấn với Kênh YouTube Judging Freedom.
Hôm thứ Tư, tại cuộc họp mở rộng của Hội đồng Bộ Quốc phòng, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói Nga sẽ cải thiện lực lượng vũ trang và toàn bộ thành phần quân sự của nhà nước theo "cách bình tĩnh, nhịp nhàng, không ồn ào".
"Chiến thuật này (do Putin lên tiếng) cho thấy Nga sẽ không kiệt quệ, không giống như phương Tây. Chúng tôi đã dọn sạch tất cả các kho để bơm vũ khí vào Ukraina", - ông nói.
Công tác của các đơn vị Bộ đội Dù trên hướng Nam hành quân đặc công. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đại tá Mỹ gọi chiến thuật của Putin ở Ukraina là bất bại
Cựu sĩ quan ca ngợi hành động của nhà lãnh đạo Nga trong bối cảnh NATO ngày càng gây hấn. Ritter cũng nhắc lại Liên minh đã tăng cường hiện diện quân sự ở Ba Lan và cũng có ý định tiến gần hơn đến biên giới Nga thông qua sự gia nhập của Phần Lan và Thụy Điển.
Hoa Kỳ và các đồng minh tiếp tục gửi vũ khí trị giá hàng chục tỷ đô la cho Kiev. Moskva nhiều lần tuyên bố việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài cuộc xung đột và việc vận chuyển chúng trở thành mục tiêu hợp pháp của quân đội Nga.
Trước đó, nhà lãnh đạo Nga lưu ý Nga đang chi tiêu vật tư quân sự, đây là những con số lớn, nhưng sự khác biệt với khu liên hợp công nghiệp quân sự Ukraina là rất lớn, Kiev sẽ sớm hết hàng. Ông nói thêm khác với Ukraina, Nga đã phát triển công nghiệp quốc phòng, khoa học và công nghệ quân sự trong nhiều thập kỷ qua.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала