- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Phòng không Nga bắn hạ 5 máy bay không người lái Ukraina và 6 quả đạn HIMARS trong một ngày

© Sputnik / Mikhail Fomichev / Chuyển đến kho ảnhSở chỉ huy
Sở chỉ huy - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các hệ thống phòng không của Nga trong ngày qua đã bắn hạ 5 máy bay không người lái và 6 quả đạn MLRS HIMARS của Ukraina, cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm Chủ nhật.

"Trong một ngày, các hệ thống phòng không đã bắn hạ 5 máy bay không người lái của Ukraina tại khu vực các khu định cư Zmievka, Ploshchanka của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Kyrylioov, Maly Kremenchik của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Pologi của tỉnh Zaporozhye", - theo nội dung bản báo cáo .

Ngoài ra, trong ngày, lực lượng phòng không Nga đã đánh chặn 6 quả đạn của hệ thống bắn loạt HIMARS và 1 tên lửa Uragan ở khu vực LNR, DNR và Zaporozhye.

Lựu pháo M777 của Mỹ

Quân đội Nga, trong một cuộc giao tranh phản công, đã phá hủy ba hệ thống pháo M777 của Mỹ được quân đội Ukraina sử dụng ở khu vực Kharkov và DNR, Bộ Quốc phòng Nga thông báo hôm Chủ nhật.
Cũng tại khu vực Seversk, 1 tổ hợp pháo tự hành "Krab" của Ba Lan đã bị phá hủy.

Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina

"Hơn 30 quân nhân Ukraina, 3 phương tiện chiến đấu bọc thép và 3 phương tiện đã bị tiêu diệt ở hướng Kupiansk do hỏa lực gây thiệt hại cho các cứ điểm của kẻ thù trong khu vực các khu định cư Kislovka, Tabaevka và Berestovoe ở vùng Kharkov", - Bộ quốc phòng cho biết.

Theo hướng Krasnyi Lyman, hai nhóm chiến thuật Ukraina đã bị đánh bại bởi hỏa lực pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng gần khu định cư Terny, DNR. Ngoài ra, 2 nhóm trinh sát của Ukraina hoạt động theo hướng định cư Chervonaya Dibrova của LNR đã bị tiêu diệt.

"Tổn thất của kẻ thù mỗi ngày theo hướng này gần 60 quân nhân Ukraina thiệt mạng và bị thương, 4 xe chiến đấu bọc thép và 3 xe bán tải bị phá hủy", - Bộ Quốc phòng thông báo chi tiết.

Lính Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tướng Mỹ nói về tổn thất to lớn của quân đội Ukraina và mối nguy lớn cho Kiev
Trong quá trình tiến hành các chiến dịch tấn công theo hướng Donetsk, quân đội Nga đã tiêu diệt hơn 80 quân nhân và lính đánh thuê Ukraina, 2 xe tăng, 5 xe chiến đấu bọc thép và 4 phương tiện quân sự, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Ngoài ra, Lực lượng Vũ trang Nga ở hướng Nam Donetsk đã đẩy lùi các cuộc phản công của Ukraina theo hướng Pavlovka và Vladimirovka ở DNR, kẻ thù đã mất hơn 50 quân nhân và 4 đơn vị thiết bị quân sự.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала