Hoa Kỳ đã trở thành ngân hàng của Ukraina

© AFP 2023 / Brendan SmialowskiBank of America
Bank of America - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.12.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hoa Kỳ đã trở thành nguồn tài trợ liên tục cho Ukraina, cho nước này vay hàng tỷ USD không ngừng, gây ra các vấn đề ở chính Hoa Kỳ, nhà bình luận Anthony Gonzalez viết trong bài báo cho American Thinker.

“Chúng tôi đã trở thành ngân hàng của Ukraina, chúng tôi đưa tiền khi Kiev yêu cầu, trong khi không chú ý đến yêu cầu của những công dân đang đau khổ của mình” , - ông Anthony Gonzalez nhấn mạnh.

Nhà bình luận đã bị sốc trước đề xuất phân bổ 45 tỷ USD cho Ukraina. Ông than phiền rằng các chính trị gia Mỹ không quan tâm đến công dân của họ, bất chấp lạm phát và giá xăng dầu cao, mức nhập cư bất hợp pháp kỷ lục, nạn ma túy và thất nghiệp.

"Tại sao chúng ta lại chi số tiền khổng lồ như vậy cho quốc phòng? Hơn nữa, Ukraina đã làm gì để xứng đáng nhận được nguồn tài trợ mới? Đây là những câu hỏi đáng đặt ra", - tác giả viết.

Bộ Tài chính Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.10.2022
Hoa Kỳ đang lao tới cuộc chiến Tận thế Armageddon tài chính vì Ukraina
Theo ông, dự thảo ngân sách được thông qua sẽ dẫn đến lạm phát gia tăng thậm chí còn lớn hơn và người Mỹ rơi vào cảnh nghèo đói. Ông Gonzalez cũng lưu ý rằng Hoa Kỳ đã chi ít tiền hơn cho quốc phòng khi Donald Trump làm tổng thống.
Hạ viện và Thượng viện Hoa Kỳ đã thông qua ngân sách quốc gia cho năm tài khóa 2023 trị giá gần 1,7 nghìn tỷ USD. Ngân sách quy định việc phân bổ 858 tỷ đô la cho các nhu cầu quốc phòng, cũng như 45 tỷ đô la cho các nhu cầu liên quan đến hỗ trợ cho Ukraina và các đồng minh NATO của Washington.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала