- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lực lượng phòng không Nga trong chiến dịch ở Ukraina đã bắn hạ hơn 160 máy bay và trực thăng

© Sputnik / Andrey Alexandrov / Chuyển đến kho ảnhTor-M2
Tor-M2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.12.2022
Đăng ký
Trong chiến dịch đặc biệt, lực lượng phòng không của quân đội Nga đã bắn hạ hơn 160 máy bay và trực thăng, 3.000 UAV và hơn 1.700 tên lửa và đạn phản lực, chiếm hơn 60% tổng số tổn thất về các mục tiêu trên không của đối phương. Đây là thông tin của ông Alexander Leonov, người đứng đầu lực lượng phòng không quân sự LLVT Nga cho biết.

"Tính đến ngày 25/12/2022, tỷ lệ các mục tiêu trên không của kẻ thù bị các hệ thống phòng không của quân đội Nga tiêu diệt là hơn 60% tổng số tổn thất của chúng", - ông nói trong một cuộc phỏng vấn với tờ Krasnaya Zvezda.

Ông cho biết trong số các mục tiêu bị bắn hạ có tên lửa phóng loạt HIMARS và tên lửa chống radar HARM của Mỹ.
Theo ông, để chống lại đầu đạn tên lửa đạn đạo, máy bay phát hiện và điều khiển AWACS, lực lượng phòng không của quân đội Nga được trang bị hệ thống tên lửa phòng không S-300V4. Ngoài ra còn được cung cấp các hệ thống tên lửa phòng không tầm trung Buk-M3 và Tor-M2.
Hoạt động của lực lượng phòng không Tor M2U trong khu vực hoạt động đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP: Lực lượng Phòng không đã bắn hạ 3 UAV của LLVT Ukraina và 11 tên lửa HIMARS và Uragan
Ông Leonov cũng nói về việc hoàn thành việc phát triển dự án Gibka-S, việc phát triển phương tiện trinh sát và điều khiển cho chỉ huy trung đội và phương tiện chiến đấu của xạ thủ phòng không, mà MANPADS lắp đặt trên đó có khả năng hoạt động tự động ở bất kỳ thời gian trong ngày.
Ngoài ra, theo người đứng đầu lực lượng phòng không quân sự, đã thực hiện phân tích đặc điểm của các hệ thống HIMARS và MLRS của Mỹ, trên cơ sở đó hoàn thiện thêm các tổ hợp S-300V4, Buk-M3 và Tor-M2. Các tổ hợp này đã phá hủy 65% tổng số vũ khí tấn công hoạt động trên không của đối phương. Còn 1/3 số lượng máy bay có người lái bị tiêu diệt của quân đội Ukraina thuộc về công của các hệ thống tên lửa phòng không di động Igla và Verba, vị tướng lưu ý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала