Статуя дракона - Sputnik Việt Nam, 1920
Tổng kết 2023 và Dự báo 2024
Sputnik điểm lại các sự kiện, xu hướng chính trên thế giới và ở Việt Nam năm qua cùng những phân tích, dự báo cho năm 2024.

Đức Đạt Lai Lạt Ma nói về “Thời kỳ mạt pháp”

© AFP 2023 / Giuseppe CacaceĐức Đạt Lai Lạt Ma.
Đức Đạt Lai Lạt Ma. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nhà lãnh đạo tinh thần của Phật giáo Tây Tạng đã tuyên bố về sự khởi đầu của "thời kỳ mạt pháp" và tầm quan trọng của việc "hiểu bản chất tương hỗ của vạn vật", bà Yulia Zhironkina, người đứng đầu Tổ chức Cứu hộ Tây Tạng, biên tập viên của trang web tiếng Nga chính thức của Đức Đạt Lai Lạt Ma, nói với Sputnik.
Trước đó, Đức Đạt Lai Lạt Ma XIV đã đến Bodhgaya (Bang Bihar, Ấn Độ), tại đây Ngài đã có lời ngỏ với những phật tử có mặt trong chùa Mahabodhi.

"Đức Đạt Lai Lạt Ma đã nói về sự khởi đầu của “thời kỳ mạt pháp”. Theo Ngài, mặc dù nhân loại đã đi một chặng đường dài về mặt phát triển vật chất, nhưng "tâm hồn chúng ta vẫn còn hỗn loạn vì tham lam và thù hận, và Học Thuyết của đức Phật dạy về lòng từ bi, về sự hiểu bản chất phụ thuộc lẫn nhau của mọi thứ ngày nay cần kíp hơn bao giờ hết", - Bà Zhironkina nói.

Sau đó, Đức Đạt Lai Lạt Ma đã cầu nguyện tại địa điểm vô cùng đặc biệt đối với các Phật tử này. Ngôi đền Mahabodhi được xây dựng tại chính nơi người sáng lập Phật giáo, Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, đã đạt thành đạo cách đây 2.600 năm.
"Nhà lãnh đạo tinh thần 87 tuổi đã kết thúc bài phát biểu của mình bằng những lời đầy cảm hứng về chiến thắng tất yếu của chân lý. Điều này phù hợp với tâm tư và nguyện vọng của những người theo Ngài ở Nga, bao gồm cả những người đến Bồ Đề Đạo Tràng những ngày năm mới này để tìm kiếm chỗ dựa tâm linh, để tiếp tục phát triển lòng từ bi và trí tuệ của mình trong thời kỳ mạt pháp này", - Bà nói.

Pháp hội mùa đông của Đức Đạt Lai Lạt Ma ở Bồ Đề Đạo Tràng

Theo người đối thoại của cơ quan này, các Phật tử từ 65 quốc gia trên thế giới đã đến dự pháp hội mùa đông truyền thống của Đức Đạt Lai Lạt Ma ở Bồ Đề Đạo Tràng.

"Kể từ năm 2019, khi đại dịch coronavirus bắt đầu và Đức Đạt Lai Lạt Ma buộc phải ở lại dinh thự của Ngài ở Dharamsala, không có các pháp hội tổ chức ở Bồ Đề Đạo Tràng. Việc khôi phục lại pháp hội trong năm nay là một sự kiện rất quan trọng mà các Phật tử hết sức mong đợi", - người đứng đầu Tổ chức "Cứu Tây Tạng" nói thêm.

Đức Đạt Lai Lạt Ma  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2022
Đức Đạt Lai Lạt Ma nói chuyện với cư dân trên Trái đất
Theo bà Zhironkina, trong các pháp hội mùa đông của Đức Đạt Lai Lạt Ma ở Bồ Đề Đạo Tràng, Ngài sẽ giải thích tác phẩm của triết gia Ấn Độ cổ đại Nagarjuna "Diễn giải về Bồ đề tâm" và tổ chức lễ cầu nguyện cho 21 Đức Tara, sẽ bắt đầu vào ngày 29 tháng 12 và kết thúc vào ngày 1 tháng 1 với lễ cầu nguyện cho sự trường thọ của nhà lãnh đạo tinh thần. Các giáo lý sẽ được phát sóng với bản dịch đồng thời sang tiếng Nga trên trang web chính thức bằng tiếng Nga của Đức Đạt Lai Lạt Ma.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала