Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ nói về cuộc gặp với người đồng cấp Syria tại Matxcơva

© AFP 2023 / Adem AltanHulusi Akar
Hulusi Akar  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar sau cuộc gặp với những người đồng cấp Nga và Syria tại Mátxcơva cho biết, Ankara tôn trọng sự toàn vẹn lãnh thổ của Syria, mục tiêu duy nhất của nước này là cuộc chiến chống khủng bố.
Bộ trưởng Quốc phòng Liên bang Nga, Syria và Thổ Nhĩ Kỳ đã tổ chức các cuộc đàm phán ba bên tại Matxcơva để thảo luận về cách giải quyết cuộc khủng hoảng Syria, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trước đó. Bộ đánh giá cụ thể: «sau cuộc họp, các bên ghi nhận tính chất xây dựng của cuộc đối thoại được tổ chức theo hình thức này và sự cần thiết phải tiếp tục nó vì lợi ích tiếp tục ổn định tình hình ở Cộng hòa Ả Rập và toàn khu vực». Hội đàm giữa những người đứng đầu các bộ phận quân sự ở Matxcơva là cuộc hội đàm chính thức đầu tiên giữa Ankara và Damascus sau 11 năm, báo Hürriyet lưu ý .

"Một trong những vấn đề quan trọng nhất mà chúng tôi nêu ra tại cuộc họp là cuộc chiến chống khủng bố. Chúng tôi nhấn mạnh rằng chúng tôi tôn trọng toàn vẹn lãnh thổ và quyền chủ quyền của tất cả các nước láng giềng, đặc biệt là Syria và Iraq, và mục tiêu duy nhất của chúng tôi là chống khủng bố, và rằng "chúng tôi không có mục tiêu nào khác. Chúng tôi đã tuyên bố rằng chúng tôi đang tìm cách vô hiệu hóa các thành viên của các tổ chức khủng bố như PKK/YPG (Đảng Công nhân người Kurd bị cấm ở Thổ Nhĩ Kỳ) và Daesh* (IS*), những tổ chức gây ra mối đe dọa cho Syria", - lời ông Akar được dịch vụ báo chí của mình trích dẫn.

Theo ông, phía Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố tại cuộc họp rằng "họ đang nỗ lực đảm bảo an ninh cho đất nước, người dân và biên giới."
Bộ Quốc phòng Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2022
Chuyên gia bình luận về cuộc gặp của các Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

"Chúng tôi cũng tuyên bố rằng, chúng tôi đang nỗ lực ngăn chặn việc di cư thêm từ Syria sang Thổ Nhĩ Kỳ như một phần của những nỗ lực này. Chúng tôi nhấn mạnh rằng vấn đề Syria phải được giải quyết một cách toàn diện trong khuôn khổ hiến chương LHQ UNSCR 2254. Theo đó , chúng tôi đánh giá cao các công việc sẽ được tổ chức trong những ngày tới có thể đóng góp nghiêm túc cho hòa bình và ổn định trong khu vực và Syria", - ông Akar nhấn mạnh.

"Theo đó, chúng tôi đánh giá rằng công việc được thực hiện trong những ngày tới có thể đóng góp nghiêm túc cho hòa bình và ổn định trong khu vực và Syria", - dịch vụ báo chí của ông Akar dẫn lời ông nói.
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала