Tổng thống Putin tuyên bố Nga sẽ đóng 4 tàu ngầm hạt nhân

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhTàu tuần dương dưới nước "Hoàng tử Vladimir" tiếp tục thử nghiệm trên biển nhà máy
Tàu tuần dương dưới nước Hoàng tử Vladimir tiếp tục thử nghiệm trên biển nhà máy - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết trong khuôn khổ chương trình vũ khí hiện tại, sẽ có thêm 4 tàu ngầm hạt nhân nữa được chế tạo, đảm bảo an ninh của đất nước trong nhiều năm tới.
Hôm nay, ông Putin đã có mặt trong liên kết video tại buổi lễ thượng cờ hải quân trên các tàu gia nhập Lực lượng Hải quân và lễ hạ thủy tàu ngầm hạt nhân Imperator Alexander III.

"Tôi lưu ý rằng trong khuôn khổ chương trình vũ khí nhà nước hiện tại sẽ có thêm 4 tàu ngầm hạt nhân nữa được chế tạo. Điều này sẽ đảm bảo an ninh của Nga trong nhiều thập kỷ tới", - ông nói.

Tổng thống lưu ý rằng các tàu sân bay mang tên lửa hạt nhân của Nga đang được thiết kế và chế tạo là độc nhất vô nhị trên thế giới về nhiều khía cạnh. Những tàu ngầm và tàu nổi mới có hệ thống định vị, liên lạc và thủy âm hiện đại, được trang bị vũ khí có độ chính xác cao và các hệ thống robot.
Ông cho biết thêm, tàu tên lửa nhỏ Grad cũng là một dự án thế hệ mới.
"Các tàu lớp này đã cho thấy hiệu quả cao khi thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu ở Syria cũng như trong quá trình thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt", - ông Putin nói.
Tàu chống ngầm cỡ lớn (BOD) thuộc Đề án 1155.1 Đô đốc Chabanenko - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.01.2022
Tàu săn ngầm mệnh danh “kẻ hủy diệt”: Nga sẽ nhận thêm một chiến hạm mang tên lửa hành trình

Nga sẽ làm mọi cách để bảo vệ lợi ích của mình ở đại dương thế giới

Tổng thống Vladimir Putin cho biết, Liên bang Nga sẽ tăng tốc độ chế tạo các loại tàu chiến, đào tạo thủy thủ dựa trên kinh nghiệm thu được trong quá trình tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt và sẽ làm mọi cách để bảo vệ lợi ích của mình ở các đại dương trên thế giới.
“Tôi nhấn mạnh rằng chúng ta sẽ tăng tốc độ và số lượng tàu được đóng thuộc các dự án khác nhau, trang bị những vũ khí hiện đại nhất, tiến hành huấn luyện tác chiến và chiến đấu cho các thủy thủ dựa trên những kinh nghiệm thu được, kể cả kinh nghiệm trong chiến dịch quân sự đặc biệt. Nói một cách dễ hiểu, chúng ta sẽ làm mọi thứ cần thiết để đảm bảo an ninh cho nước Nga một cách đáng tin cậy, bảo vệ lợi ích quốc gia của chúng ta trên các đại dương", - ông Putin phát biểu trong lễ thượng cờ Nga trên tàu ngầm hạt nhân Generalissimo Suvorov và tàu tên lửa nhỏ Grad.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала