- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thư ký NATO: Đừng đánh giá thấp Nga và hãy sẵn sàng trước đợt tấn công mới

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhTổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tại cuộc họp Hội đồng NATO-Nga ở Brussels
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tại cuộc họp Hội đồng NATO-Nga ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga đã thể hiện sự sẵn sàng chịu tổn thất, vì vậy Ukraina và NATO phải chuẩn bị sẵn sàng cho các cuộc tấn công mới, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tuyên bố trong cuộc phỏng vấn với DPA.
Tổng thư ký NATO kêu gọi đừng đánh giá thấp Nga.

“Không có dấu hiệu nào cho thấy Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thay đổi mục tiêu chính của mình trong cuộc chiến này là kiểm soát Ukraina. Nga huy động nhiều quân nhân mới. Nhiều người trong số họ đã được đào tạo. Nga sẵn sàng chịu đựng những tổn thất đau đớn và đang hướng tới các chế độ độc tài khác, bao gồm cả Iran, để có thêm đạn dược và vũ khí. Đây vẫn chưa phải là kết thúc”, - ông Stoltenberg nhấn mạnh.

Con đường ngắn nhất để ngừng bắn

Trước đó, Tổng thư ký NATO nói nêu ra con đường ngắn nhất để đạt được thỏa thuận ngừng bắn giữa Nga và Ukraina.

“Nghe có vẻ nghịch lý, nhưng hỗ trợ quân sự cho Ukraina là con đường ngắn nhất dẫn đến hòa bình”, - Stoltenberg tin tưởng.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.12.2022
Tổng thư ký NATO nêu ra con đường ngắn nhất đến hòa bình ở Ukraina
Theo ông, Nga nên hiểu rằng họ sẽ không thể đạt được mục tiêu của mình trong cuộc xung đột Ukraina. Khi hiểu được như vây, các cuộc đàm phán hòa bình sẽ có thể thực hiện được, Tổng thư ký NATO khẳng định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала