Статуя дракона - Sputnik Việt Nam, 1920
Tổng kết 2023 và Dự báo 2024
Sputnik điểm lại các sự kiện, xu hướng chính trên thế giới và ở Việt Nam năm qua cùng những phân tích, dự báo cho năm 2024.

Chuyên gia phân tích chính trị đánh giá khả năng Nga bị loại khỏi G20 vào năm 2023 tới

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhG20
G20 - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, Phó Giáo sư Khoa Chính trị học tại Đại học Tài chính trực thuộc Chính phủ Liên bang Nga Evgenia Voiko đã chia sẻ ý kiến của mình về triển vọng của G20 và G7 trong năm tới.
Bất chấp ý định của Washington, các nỗ lực của phương Tây nhằm loại Nga khỏi G20 và "thay thế" nước này bằng Ukraina ở định dạng này và các định dạng khác, đã bị thất bại và sẽ không thể thực hiện được vào năm tới, nhà khoa học chính trị, phó giáo sư Khoa Chính trị học Trường Đại học Tài chính trực thuộc Chính phủ Liên bang Nga Evgenia Voiko cho biết.

"Cho dù G20 đã và đang làm gì, Nga vẫn là thành viên của câu lạc bộ này. Điều đáng chú ý là việc loại trừ Nga chủ yếu do các nước phương Tây vận động hành lang. Nhưng G20 không chỉ bao gồm các nước đó, mà còn có các quốc gia, và hầu hết các nước trong số đó không thuộc phương Tây. Khác với phương Tây, Nga sẽ không vắt kiệt, sẽ không cô lập và loại trừ các nước này. Do đó, khả năng G20 sẽ thay đổi theo cách nào đó vào năm 2023 là rất thấp - các nước phương Tây không thể xác định véc tơ và hướng phát triển của tổ chức này", - bà Eevgenia Voiko nói trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Phó Chủ tịch Hội đồng Liên bang Konstantin Kosachev - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2022
Nga không thể bị loại khỏi G20

Nga và G8

"Đúng, Nga không còn là một phần của cấu trúc này, nhưng cũng không cần phải nói về tư cách thành viên tiềm năng của Ukraina. Rõ ràng là các nền kinh tế của Nga và Ukraina là không thể so sánh được với nhau và sức nặng chính trị cũng không thể so sánh được. Sự tham gia của Zelensky trong hội nghị thượng đỉnh, các bài phát biểu trực tuyến của ông ta, cũng như sự hiện diện của Ukraina tại tất cả các sự kiện - đây là công việc của truyền thông, dành cho khán giả bên ngoài. Nhưng trên thực tế, Ukraina đã sẵn sàng chưa để hội nhập vào Liên minh châu Âu, NATO , điều mà Ukraina đã phấn đấu từ lâu, thì không. Nếu nói về G7 thì thay vào đó, để gây áp lực chính trị đối với Nga, họ nói, chúng tôi sẵn sàng tương tác với Ukraina. Tôi thừa nhận rằng Ukraina sẽ bị đưa lên mạng hơn nữa, nhưng về bản chất, đây là một câu chuyện hình thức mà thôi", nhà khoa học chính trị khẳng định.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала