Nga không thể bị loại khỏi G20

© Sputnik / Kirill Kallinikov / Chuyển đến kho ảnhPhó Chủ tịch Hội đồng Liên bang Konstantin Kosachev
Phó Chủ tịch Hội đồng Liên bang Konstantin Kosachev - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2022
Đăng ký
G20 là hội nghị thượng đỉnh không chính thức, không thể loại Nga ra khỏi đó, Hoa Kỳ chỉ có thể gây áp lực lên ban tổ chức để Nga không được mời tham dự cuộc họp định kỳ, nhưng kết quả với Indonesia là thất bại, Phó Chủ tịch Hội đồng Liên bang Konstantin Kosachev nói với Sputnik hôm thứ Tư khi bình luận về dự thảo ngân sách quốc phòng của Hoa Kỳ.
Dự thảo ngân sách quốc phòng của Hoa Kỳ, được các ủy ban liên quan của cả Lưỡng Viện của Quốc hội nhất trí, có luận điểm rằng Washington sẽ tìm cách loại Nga khỏi một số tổ chức quốc tế, bao gồm cả G20, theo một tài liệu được công bố vào tối thứ Ba.

"Về mặt pháp lý, G20 không phải là một tổ chức quốc tế thể chế có tư cách thành viên chính thức. Như bạn đã biết, đây chỉ là một hội nghị thượng đỉnh không chính thức. Vì lý do tương tự, G20 không có bất kỳ quy tắc thủ tục hoặc quy định nghiêm ngặt nào. Các quyết định được thực hiện bởi sự đồng thuận," chính trị gia nói.

Do đó, theo ông Kosachev, "không thể loại Nga khỏi G20."
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Bali - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2022
Sáng kiến của Nga tại G20 là cú hích ngoạn mục cho an ninh năng lượng và lương thực toàn cầu

"Chế tài ngoại giao"

Các quốc gia của “tập thể” phương Tây do Hoa Kỳ lãnh đạo, chỉ có thể gây áp lực lên quốc gia chủ trì, để khi tổ chức hội nghị thượng đỉnh tiếp theo, Nga sẽ không được mời và phái đoàn sẽ không được phép vào, ông giải thích.
"Người Mỹ coi lựa chọn này là một kiểu "chế tài ngoại giao không mang tính kinh tế", vị nghị sĩ nói thêm.
Kosachev nhớ lại rằng Hoa Kỳ đã gây áp lực như vậy đối với tổng thống Indonesia trong năm nay, "nhưng họ đã thất bại nhờ lập trường độc lập và kiên quyết của chính quyền Indonesia."
Thượng nghị sĩ cũng lưu ý rằng Ấn Độ sẽ là chủ nhà của hội nghị thượng đỉnh G20 vào năm 2023.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала