Chuyên gia: Chuyến thăm Saudi Arabia của Tập Cận Bình sẽ là đòn kép giáng vào Mỹ

© Sputnik / Alexey Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhChủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2022
Đăng ký
Chuyến thăm của ông Tập Cận Bình tới Saudi Arabia có thể được coi là một đòn kép đối với Hoa Kỳ, quốc gia đang cố gắng áp đặt các điều khoản của mình đối với thị trường năng lượng, một chuyến đi thực sự mang tính thời đại, Yury Tavrovsky, người đứng đầu hội đồng chuyên gia của Ủy ban Hữu nghị, Hòa bình và Hợp tác Nga-Trung nói với Sputnik.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ thăm chính thức Saudi Arabia vào ngày 7-9/12.

“Theo quan điểm của tôi, chuyến thăm Ả Rập Saudi của ông Tập Cận Bình là một sự kiện mang tính bước ngoặt, và nó vượt xa khỏi tình hình hiện tại với giá dầu, bởi vì sẽ có các cuộc gặp không chỉ với các nhà lãnh đạo Ả Rập Saudi mà còn với các nhà lãnh đạo của các nước vùng Vịnh Ba Tư. Chúng tôi đang nói về việc điều chỉnh hoặc thiết lập mối quan hệ mới giữa Trung Quốc và thế giới Ả Rập, với thế giới dầu khí. Một lần nữa, ở đây chúng ta đang không chỉ đề cập về nguồn cung, mà còn về các khoản thanh toán bằng đồng nhân dân tệ, bằng đồng nhân dân tệ kỹ thuật số," - nguồn tin cho biết.

Tòa nhà trụ sở OPEC - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2022
Tổng thư ký OPEC tin Châu Âu và Hoa Kỳ có thể đối mặt với suy thoái

Tính chất lịch sử của chuyến viếng thăm

Chuyên gia lưu ý rằng đòn kép đang giáng vào Phương Tây, vào Hoa Kỳ, quốc gia đang cố gắng áp đặt các điều khoản của mình đối với thị trường năng lượng.

“Tôi coi đây là sự kiện lịch sử, vì Saudi Arabia, vốn nhiều năm nay là khách hàng của Hoa Kỳ, cũng như các quốc gia khác ở Vịnh Ba Tư, đã quyết định thực hiện một cuộc cách mạng như vậy. Điều này chỉ ra sự suy giảm vai trò của Hoa Kỳ như bá chủ và trung tâm thiết lập quy tắc. Bản thân việc những cuộc họp này diễn ra đã mang tính thời đại và cách mạng và là dấu hiệu cho thấy trật tự thế giới mới đang ngày càng trở nên thực tế hơn" - chuyên gia này nhấn mạnh.

Ông Tavrovsky chỉ ra rằng người Mỹ đã cố gắng ngăn chặn chuyến thăm này trong một thời gian rất dài, nó đã bị hoãn lại nhiều lần trong năm với nhiều lý do khác nhau, nhưng nó vẫn sẽ diễn ra, đó là một dấu hiệu cho thấy sự gia tăng ảnh hưởng của Trung Quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала