Nhà kinh tế gọi Ấn Độ là quốc gia duy nhất sẽ được hưởng lợi từ cuộc khủng hoảng ở Ukraina

© Fotolia / Snehit Mumbai ở Ấn Độ
Mumbai ở Ấn Độ - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhà kinh tế học Mark Tuatti trên BFM TV cho biết sẽ chỉ còn một quốc gia duy nhất trên thế giới được hưởng lợi từ cuộc xung đột ở Ukraina.

"Ấn Độ đã được hưởng lợi từ cuộc xung đột ở Ukraina, vì Nga hiện đang bán dầu cho Ấn Độ, điều chưa từng xảy ra trước đây. Ở Ấn Độ, dầu được xử lý và bán lại, đặc biệt là cho châu Âu", - chuyên gia cho biết.

Theo ý kiến ​​​​ông, Ấn Độ cũng được hưởng lợi từ "rắc rối mà Trung Quốc mắc phải khi lấy đi một phần thị trường của nước này". Nhìn chung, năm 2023 sắp tới sẽ khó khăn, khi suy thoái kinh tế sẽ càn quét toàn thế giới, Tuatti tổng kết.
Trước đó, Vladimir Milovidov, Phó Giám đốc Khoa học tại IMEMO RAS, cho biết các rủi ro chính trong năm 2023 là suy thoái, lạm phát gia tăng và nền kinh tế Trung Quốc giảm tốc.
Tàu chở dầu tại cảng Ấn Độ - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2022
Nga và Ấn Độ sẽ thành lập đội tàu chở dầu của riêng họ

Những thách thức chính đối với Nga

Chuyên gia nói thêm những thách thức chính đối với Nga, ngoài những vấn đề trên, là nhập khẩu, giảm doanh thu xuất khẩu, cũng như nhu cầu đảm bảo chủ quyền công nghệ của đất nước. Ngoài ra, điều tối quan trọng là nhà nước phải duy trì khả năng thích ứng với các cú sốc bên ngoài, ông nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала