Việt Nam chính thức có trường đào tạo phi công được huấn luyện cả lý thuyết và thực hành

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhThiết bị tập luyện hàng không Boeing 737-800 Full Flight Simulator.
Thiết bị tập luyện hàng không Boeing 737-800 Full Flight Simulator. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.01.2023
Đăng ký
Bay Việt đã chính thức trở thành trường bay đầu tiên của Việt Nam huấn luyện cả lý thuyết và thực hành bay phi công cơ bản, giúp rút ngắn thời gian đào tạo tại nước ngoài và giảm chi phí.
Ngày 4/1, Vietnam Airlines và Trường Phi công Bay Việt cũng đã khánh thành trường bay tại sân bay Rạch Giá. Đây là trường đào tạo phi công dân dụng đầu tiên tại tỉnh Kiên Giang và khu vực miền Nam.

Phi công sẽ được huấn luyện cả lý thuyết và thực hành tại Việt Nam

Theo thông tin được công bố, Vietnam Airlines và Trường phi công Bay Việt vừa đón nhận giấy chứng nhận phê chuẩn cơ sở đủ điều kiện đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ nhân viên hàng không mức 1 (ATO1) để thực hiện các khóa huấn luyện người lái máy bay tư nhân từ Cục Hàng không Việt Nam.
Với việc đón nhận ATO1 và khánh thành trường bay tại Rạch Giá, Trường phi công Bay Việt đã chính thức trở thành trường bay đầu tiên của Việt Nam huấn luyện cả lý thuyết và thực hành bay phi công cơ bản tại Việt Nam.
Máy bay Su-27 của Trung đoàn 925 thực hành đánh mục tiêu mặt đất bằng rốc két - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2022
Phi công Việt Nam ném bom, bắn đạn thật, nã rocket. Vì sao có đợt tập trận bất ngờ?
Điểm đáng lưu ý là ATO1 cho phép huấn luyện bay trên máy bay thực tiễn chứ không chỉ dừng lại ở huấn luyện lý thuyết hàng không (ATO3) hoặc huấn luyện trên buồng lái mô phỏng (ATO2).
Việc có khả năng huấn luyện cả lý thuyết và thực hành bay phi công cơ bản tại Việt Nam giúp rút ngắn thời gian huấn luyện tại nước ngoài và giảm chi phí huấn luyện cho học viên.
Sự kiện này cũng đánh dấu bước tiến lớn trong công tác đào tạo nhân lực hàng không kỹ thuật cao, không chỉ đối với Vietnam Airlines mà còn với toàn ngành hàng không Việt Nam. Như vậy, từ nay, Việt Nam đã chính thức có trường đào tạo phi công đầy đủ, từ lý thuyết tới thực hành đều thực hiện trong nước, cấp bằng phi công cơ bản, thay vì chỉ đào tạo được lý thuyết còn phần thực hành học viên phải ra nước ngoài học.

Trường đào tạo phi công dân dụng đầu tiên ở khu vực miền Nam

Cùng với đó, Vietnam Airlines và Trường phi công Bay Việt chính thức khánh thành trường bay tại sân bay Rạch Giá, trường đào tạo phi công dân dụng đầu tiên tại tỉnh Kiên Giang và khu vực miền Nam.
Bay Việt cũng đã chào đón 12 học viên của khóa huấn luyện người lái máy bay tư đầu tiên sẽ sải cánh trên bầu trời Kiên Giang.
Máy bay của Vietnam Airlines - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2022
Hy hữu: Máy bay Vietnam Airlines bị sét đánh, hai nhân viên nhập viện
“Sự kiện này cũng đánh dấu bước tiến lớn trong công tác đào tạo nhân lực hàng không kỹ thuật cao, không chỉ đối với Vietnam Airlines mà còn với toàn ngành hàng không Việt Nam” - lãnh đạo Vietnam Airlines khẳng định.
Được biết, Bay Việt đã ký hợp đồng với Cảng Hàng không Rạch Giá để sử dụng cơ sở của Sân bay Rạch Giá làm căn cứ huấn luyện bay chính và đàm phán với Công ty cổ phần cho thuê máy bay Việt Nam (VALC) để thuê máy bay phục vụ công tác huấn luyện.
Đồng thời, Bay Việt đã hoàn thiện cơ sở vật chất trường bay tại Cơ sở Rạch Giá, tiếp nhận 2 máy bay huấn luyện hiện đại TECNAM P2008 JC mới 100% và kiện toàn toàn bộ máy nhân sự, bảo dưỡng máy bay và hệ thống tài liệu.

Đào tạo phi công chuẩn quốc tế cho Việt Nam

Trường phi công Bay Việt được Vietnam Airlines thành lập từ năm 2008 với nhiệm vụ xây dựng trường đào tạo phi công dân dụng tại Việt Nam.
Mục tiêu thành lập trường đào tạo phi công Bay Việt là nhằm đảm bảo đào tạo và cung cấp 50-60% nhu cầu nhân lực phi công đạt chuẩn quốc tế cho Vietnam Airlines nói riêng và ngành hàng không Việt Nam nói chung, giúp giảm gánh nặng tài chính cho các hãng hàng không và nguồn ngân sách quốc gia đối với hoạt động đào tạo và khai thác phi công dân dụng.
Ngày 22/12/2022, Bay Việt chính thức được Cục Hàng không Việt Nam cấp giấy chứng nhận phê chuẩn cơ sở đủ điều kiện đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ nhân viên hàng không mức 1 (ATO1) cho bốn khóa huấn luyện bay bao gồm người lái may bay tư nhân; lý thuyết lái máy bay vận tải hàng không; phối hợp tổ lái nhiều thành viên và giáo viên phối hợp tổ lái nhiều thành viên.
Chiến đấu cơ F-22 Raptor  của Mỹ tiến hành tiếp nhiên liệu trên không trung - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2019
Việt Nam có phi công quân sự đầu tiên tốt nghiệp chương trình đào tạo của không quân Mỹ
Từ giai đoạn 2011-2022, Bay Việt đã phối hợp với các đối tác nước ngoài đào tạo cho hơn 1.000 học viên phi công đến từ 10 quốc gia khác nhau và trở thành nguồn cung cấp phi công dân dụng cơ bản lớn nhất cho ngành Hàng không Việt Nam.
Ngay từ những ngày đầu Bay Việt thành lập, đề án ATO1 đã là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của đơn vị.
Sau khi lựa chọn Rạch Giá làm sân bay căn cứ vào năm 2017, Bay Việt đã khẩn trương làm việc với Quân chủng Phòng không - không quân, Cục Tác chiến - Bộ Tổng tham mưu, Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam để xây dựng các không vực và hệ thống đường bay sử dụng cho huấn luyện bay.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала