Phương Tây nhắc lại 3 tiêu chí ngăn Ukraina gia nhập NATO

© AP Photo / Olivier MatthysTổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tại Brussels
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina không thể gia nhập NATO do chưa đáp ứng được các yêu cầu của liên minh, ông Wolfgang Ischinger, nhà ngoại giao người Đức và là cựu chủ tịch Hội nghị An ninh Munich, viết trên tờ Politico.
Theo ông, để đánh giá đầy đủ về việc Ukraina xin gia nhập NATO, cần nhớ lại ba tiêu chí đã được xem xét trước đó khi mở rộng liên minh.

"Có ba câu hỏi: quốc gia được xem xét có thống nhất với mong muốn gia nhập NATO hay tư cách thành viên tiềm năng sẽ dẫn đến chia rẽ nội bộ quốc gia này? Có phải tất cả các thành viên của liên minh đều ủng hộ việc quốc gia này trở thành thành viên không? Và liệu việc gia nhập của quốc gia được đề cập tăng cường an ninh và ổn định châu Âu nói chung?", - tác giả bài viết lưu ý.

Nhà quan sát này nói thêm rằng chủ đề gia nhập NATO của Ukraina đã gây ra một cuộc tranh luận gây tranh cãi về những vấn đề này tại hội nghị thượng đỉnh Bucharest năm 2008.

Ischinger kết luận: "Có lẽ điều này giải thích tại sao Liên minh Bắc Đại Tây Dương vẫn còn khá do dự đối với đơn xin gia nhập của Ukraina".

Biểu ngữ có logo NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Truyền thông viết rằng nhiều nước NATO ủng hộ đơn xin gia nhập khối của Ukraina

Thủ tục nhanh chóng gia nhập NATO

Trước đó, ông Vladimir Zelensky tuyên bố rằng ông đang xin gia nhập NATO một cách nhanh chóng. Tuyên bố của ông được đưa ra sau khi ông Vladimir Putin và người đứng đầu các vùng DNR, LNR, Zaporozhye và Kherson ký thỏa thuận về việc sáp nhập các vùng này vào Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала