- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Anh tuyên bố Nga sử dụng máy bay chiến đấu mới nhất trong chiến dịch quân sự đặc biệt

© Ảnh : Rosoboronexport Su-57E
 Su-57E - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga "gần như chắc chắn" triển khai tiêm kích đa năng thế hệ thứ 5 Su-57 để thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến chiến dịch quân sự đặc biệt. Điều này đã được Bộ Quốc phòng Anh công bố trên tài khoản Twitter của mình.
Dựa trên dữ liệu tình báo quân sự, Bộ Quốc phòng Anh tuyên bố rằng Nga đã sử dụng máy bay chiến đấu mới nhất mà NATO gọi là Felon, ít nhất là từ tháng 6 năm 2022. Cơ quan này cũng phân tích các hình ảnh vệ tinh về căn cứ không quân Nga ở Akhtubinsk, nơi tìm thấy 5 máy bay Su-57.

"Bởi vì đây là căn cứ Felon duy nhất được biết đến, những chiếc máy bay này có thể đã tham gia vào các hoạt động chống Ukraina", - tuyên bố cho biết.

Đồng thời, Bộ Quốc phòng Anh lưu ý rằng các máy bay chiến đấu không rời khỏi không phận Nga và tất cả các nhiệm vụ chỉ giới hạn ở việc phóng tên lửa không đối đất và không đối không. Bộ Quốc phòng Anh cho rằng Nga không muốn gửi Su-57 tới Ukraina là do lo ngại có thể rò rỉ công nghệ bí mật và giảm sức hấp dẫn xuất khẩu của loại máy bay chiến đấu này nếu nó bị bắn hạ ở Ukraina.
Tiêm kích thế hệ thứ năm Su-57. - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2022
Báo Mỹ mô tả cách Su-57 của Nga đưa ra quyết định với tốc độ cực nhanh

Đẩy mạnh sản xuất

Trước đó, Tổng giám đốc Tập đoàn Nhà nước Rostec, ông Sergei Chemezov, cho biết Nhà máy Hàng không Gagarin Komsomolsk-on-Amur (KnAAZ) đang được hiện đại hóa để tăng cường sản xuất máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Su-57. Đặc biệt, đã có kế hoạch mở rộng năng lực sản xuất tại nhà máy, đưa thiết bị mới vào hoạt động và thu hút thêm nhân sự sản xuất.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала