- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Trung Quốc sẽ điều chỉnh việc nhập cảnh của người nước ngoài theo tình hình bệnh dịch

© Sputnik / Anna Ratkoglo  / Chuyển đến kho ảnhBắc Kinh, Trung Quốc
Bắc Kinh, Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Chính quyền Trung Quốc sẽ tiếp tục điều chỉnh một cách khoa học chính sách thị thực của nước này đối với người nước ngoài đến Trung Quốc để phù hợp với sự phát triển của tình hình dịch bệnh, - phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Wang Wenbin cho biết trong một cuộc họp báo hôm thứ Ba.

"Hiện tại, đại dịch COVID-19 vẫn chưa kết thúc, Trung Quốc sẽ tiếp tục điều chỉnh chính sách thị thực cho người nước ngoài đến Trung Quốc một cách khoa học và năng động, phù hợp với diễn biến của tình hình dịch bệnh, đồng thời cung cấp các tiện ích cần thiết cho người dân từ các quốc gia khác nhau đến Trung Quốc với các mục tiêu khác nhau", - nhà ngoại giao này nói.

Vào tháng 12 năm ngoái, chính quyền Trung Quốc bắt đầu tích cực nới lỏng chính sách chống COVID vốn đã tồn tại trong gần ba năm và là nặng nề nhất trên thế giới, ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế, chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu, du lịch và trao đổi giữa các quốc gia. Một sự điều chỉnh đáng kể trong các biện pháp được đưa ra sau làn sóng phản đối ở các khu vực đô thị lớn nhất của đất nước yêu cầu dỡ bỏ lệnh phong tỏa, ngừng xét nghiệm PCR diễn ra với quy mô lớn thường xuyên và bắt đầu chính sách nới lỏng các biện pháp chống dịch. Các nhà chức trách nhanh chóng bắt đầu dỡ bỏ các hạn chế, điều đó dẫn đến dịch bệnh bùng phát mạnh lại trên cả nước.
Nhà máy Samsung Electronics Việt Nam (SEV) tại Bắc Ninh - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2022
Việt Nam có thể ‘lật đổ’ Trung Quốc khi giới đầu tư nước ngoài mệt mỏi vì Zero Covid?

Chính sách mới

Từ ngày 8/1, trong khuôn khổ nới lỏng các biện pháp chống dịch và xóa bỏ chính sách “Zero Covid” đối với virus corona, Trung Quốc đã hủy bỏ hoàn toàn việc cách ly và xét nghiệm PCR đối với những người đến từ nước ngoài.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала