Mỹ lại đứng trước nguy cơ vỡ nợ vì nợ công

© Ảnh : Marco KlapperNY
NY - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính phủ Mỹ một lần nữa đến gần với mức nợ công tối đa là 31,4 nghìn tỷ USD. Washington sẽ phải đối mặt với tình trạng vỡ nợ nếu Quốc hội không cho phép nâng giới hạn cho vay để trả nợ quốc gia do thâm hụt ngân sách. Hãng thông tấn Associated Press (AP) đưa tin về cuộc đấu tranh giữa hai nhánh hành pháp và lập pháp ở Mỹ.

"Cuộc xung đột dự kiến ​​về giới hạn nợ công sẽ là biểu hiện rõ ràng của một thực tế mới đối với Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Đảng Dân chủ, những người đã nắm quyền kiểm soát Quốc hội của một đảng trong hai năm qua. Điều này báo trước những thách thức sẽ nảy sinh trong việc đạt được những tham vọng dù khiêm tốn nhất của đảng Dân chủ trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2024", - tài liệu cho biết.

Theo ấn phẩm, trong vòng vài tuần, chính phủ sẽ phải đối mặt với tình huống không thể trả được khoản nợ mới nếu không có sự cho phép của quốc hội, điều mà khó có thể xảy ra dưới thời tân chủ tịch Hạ viện, người của đảng Cộng hòa Kevin McCarthy.

Giới hạn nợ công

Trước đó, thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre đã kêu gọi các đảng viên Cộng hòa tại Quốc hội Mỹ ủng hộ một lần nữa tăng trần nợ quốc gia của Mỹ mà không kèm theo bất kỳ điều kiện nào. Bà Jean-Pierre nhấn mạnh rằng những nỗ lực của Đảng Cộng hòa sử dụng giới hạn nợ quốc gia vì lợi ích của mình và như một công cụ gây áp lực sẽ không hiệu quả, vì Hoa Kỳ cần sự tin tưởng hoàn toàn của các quốc gia khác.
Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.01.2023
Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ thú nhận bất ngờ về tình trạng của Hoa Kỳ
Vào tháng 2 năm 2022, nợ công của Hoa Kỳ lần đầu tiên vượt quá 30 nghìn tỷ đô la, con số này là một kỷ lục trong suốt thời gian từ trước đến nay.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала