- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Người đứng đầu nước Cộng hòa Pushilin tuyên bố về một bước ngoặt trong việc giải phóng DNR

© Dịch vụ báo chí của người đứng đầu DNR Pushilin / Chuyển đến kho ảnh Denis Pushilin, quyền người đứng đầu CHND Donetsk
 Denis Pushilin, quyền người đứng đầu CHND Donetsk  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ông Denis Pushilin, quyền người đứng đầu CHND Donetsk cho biết về một bước ngoặt đã đến trong việc giải phóng toàn bộ lãnh thổ của nước Cộng hòa này.
Thế là Maryinka thực tế đã nằm dưới sự kiểm soát hoàn toàn của quân đội Nga, nhưng đối phương vẫn cố thủ ở vùng ngoại ô.

"Giờ đây khả năng giải phóng Artemovsk và Seversk đã được cải thiện đáng kể. Đây là lối dấn tới bàn đạp đã được chờ đợi từ lâu của hướng Kramatorsk, Slavyansk. Và đây thực sự là một bước ngoặt, hiện chúng ta đang chuẩn bị cho thời điểm mà chúng ta đã chờ đợi bấy lâu - giải phóng Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - nhà lãnh đạo nước CH này nói.

Theo ông, chiến tuyến của đối phương sẽ bị phá vỡ sau khi giải phóng Soledar, Artemovsk và Seversk.
Đêm hôm trước có tin cho biết rằng các chiến binh của nhóm Wagner đã giành quyền kiểm soát Soledar. Theo người sáng lập PMC, ông Yevgeny Prigozhin, "một chảo lửa đã được hình thành ở trung tâm thành phố, trong đó các trận chiến đô thị đang diễn ra." Ngoài ra, các đơn vị của ông đã chiếm được các mỏ muối.
Soledar có tầm quan trọng chiến lược đối với Kiev vì nằm ở trung tâm tuyến phòng thủ Artemovsk (Bakhmut) - Seversk. Tại đây, quân đội Ukraina đã dựng lên các công sự phòng thủ vững chắc. Việc giải phóng Soledar sẽ giúp cắt đứt tuyến đường tiếp tế trực tiếp giữa Artemovsk và Seversk, cũng như việc chiếm Artemovsk từ phía bắc.
Các đơn vị của Wagner - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân Nga giành quyền kiểm soát toàn bộ lãnh thổ Soledar

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina

Kể từ ngày 24 tháng 2, Nga đã tiến hành một chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin gọi nhiệm vụ của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đè nén và diệt chủng trong 8 năm". Theo tổng thống, mục tiêu cuối cùng của chiến dịch là giải phóng Donbass và tạo ra các điều kiện đảm bảo an ninh cho chính nước Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала