- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân Nga giành quyền kiểm soát toàn bộ lãnh thổ Soledar

© Sputnik / Viktor AntonyukCác đơn vị của "Wagner"
Các đơn vị của Wagner - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các đơn vị của Wagner đã giành quyền kiểm soát toàn bộ Soledar, ở trung tâm thành phố hình thành một "nồi hầm", nơi diễn ra các trận đánh trên đường phố, ông Yevgeny Prigozhin, người sáng lập tổ chức bán quân sự này cho biết.

"Các đơn vị của nhóm PMC Wagner đã nắm quyền kiểm soát toàn bộ lãnh thổ Soledar. Một “nồi hầm” hình thành ở trung tâm thành phố, nơi diễn ra các trận đánh trên đường phố. Số lượng tù binh sẽ được công bố vào ngày mai. Một lần nữa, tôi muốn nhấn mạnh rằng không có bất cứ đơn vị nào ngoài các chiến binh của PMC Wagner tham gia vào cuộc tấn công Soledar", - bình luận của Prigozhin đăng trên tài khoản VKontakte của công ty Concord do ông sở hữu cho biết.

Binh sĩ Ukraina trên xe tăng T-72 ở Bakhmut (Artemovsk) - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Ukraina tổn thất nghiêm trọng ở khu vực Artemovsk và Soledar
Trước đó, người tạm quyền đứng đầu DNR Denis Pushilin cho biết trên sóng truyền hình Kênh Một rằng lực lượng Nga đã giành quyền kiểm soát trung tâm thành phố Soledar. Theo ông, quân đội Ukraina trong các trận chiến giành giật thành phố chịu tổn thất nghiêm trọng nhưng vẫn tiếp tục kháng cự.
Sáng hôm qua có tin làng Bakhmutskoye ở ngoại ô thành phố Soledar đã được giải phóng, điểm dân cư này nằm phía đông bắc Artemovsk, đầu mối giao thông quan trọng nhất để tiếp viện cho quân đội Ukraina ở Donbass.
Đang diễn ra những trận chiến khốc liệt để giành quyền kiểm soát cả hai thành phố.
Vào cuối tháng 12, Alexei Arestovich, cố vấn Chánh văn phòng Tổng thống Vladimir Zelensky thừa nhận rằng quân đội Ukraina đang chịu tổn thất nghiêm trọng tại khu vực này. Cũng trong ngày thứ Hai có thông tin cho biết đại tá Yury Yurchik thuộc Cơ quan Biên phòng nhà nước Ukraina, người chỉ huy việc bảo vệ các cứ điểm hỏa lực ở gần thành phố đã thiệt mạng trong trận chiến giành Soledar.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала