- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phương Tây tin rằng Kiev sẽ không thể chuyển sang tấn công nếu thiếu xe tăng

© Sputnik / Victor Antonyuk / Chuyển đến kho ảnhCác lãnh thổ được giải phóng của Cộng hòa Nhân dân Donetsk
Các lãnh thổ được giải phóng của Cộng hòa Nhân dân Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tờ báo The Independent của Anh dẫn lời các quan chức phương Tây viết rằng Kiev sẽ không thể tấn công và chiếm lại các khu vực rộng lớn dưới sự kiểm soát của lực lượng Nga nếu không tăng cường sức mạnh chiến đấu, bao gồm cả xe tăng và các thiết bị hạng nặng khác.

"Một trong những yếu tố mà Ukraina thiếu về năng lực là có đủ xe tăng chiến đấu chủ lực và xe bọc thép chở quân để hỗ trợ các chiến dịch tấn công cơ động. Ukraina sẽ không thể chiếm lại các vùng lãnh thổ quan trọng nếu không có sự thay đổi trong việc phân bổ lực lượng so với năm ngoái. Tương quan lực lượng của Nga và Ukraina quá cân bằng", - một quan chức cho biết.

Theo ý kiến ​​​​của ông này, "phải có điều gì đó để phá vỡ sự bế tắc này", đặc biệt nếu người Ukraina "muốn chiếm lại lãnh thổ và tiếp tục tấn công."

"Xe tăng chiến đấu chủ lực và xe bọc thép chở quân là một phần của kế hoạch này", - quan chức này nói.

Trước đó, kênh Sky News dẫn nguồn tin cho biết, Anh lần đầu tiên kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga đang xem xét khả năng cung cấp xe tăng Challenger 2 của nước này cho Ukraina và sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về vấn đề này. Ngoài ra, trước đó ấn bản châu Âu của tờ báo Politico đã đưa tin rằng Pháp và Ba Lan đang hối thúc Đức gửi xe tăng Leopard tới Ukraina.
Xe tăng Leopard-2 của Đức. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2023
Pháp và Ba Lan hối thúc Đức chuyển giao xe tăng Leopard cho Ukraina

Thông điệp từ Nga gửi tới các nước NATO

Nga trước đó đã gửi công hàm tới các nước NATO liên quan tới việc cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ lô hàng nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga. Bộ Ngoại giao Liên bang Nga tuyên bố rằng các nước NATO đang "đùa với lửa" bằng cách cung cấp vũ khí cho Ukraina. Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov nói rằng việc cung cấp vũ khí từ phương Tây cho Ukraina không góp phần vào sự thành công của các cuộc đàm phán Nga-Ukraina và sẽ có tác động tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала