"Vụ việc tiêu cực liên quan đến 2 nữ sinh": Trường quân sự nói "clip có dấu hiệu phản động"

© Depositphotos.com / AnekohoBé gái
Bé gái  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - 14h hôm nay 12/1, Trường HUFLIT và Trường Quân sự Quân khu 7 họp báo về vụ nữ sinh HUFLIT la hét tại Trường Quân sự.
Ngoài đại diện của Trường HUFLIT cùng Trường Quân sự Quân khu 7, buổi họp báo còn có sự tham dự của nhân chứng là sinh viên quay đoạn clip tại Trường Quân sự Quân khu 7 gây xôn xao cộng đồng mạng.
Trả lời phóng viên liên quan đến những giọng nói trong clip lan truyền trên mạng xã hội, Đại tá Nguyễn Tiến Sơn, chủ nhiệm chính trị Trường Quân sự Quân khu 7, khẳng định, các clip có âm thanh tiếng nói tất cả đều là lồng ghép của lực lượng phản động.
“Bởi thiết kế khu nhà của trường là các dãy nhà thiết kế dạng chữ U, đối diện nhà bên kia có tiếng la hét thì bạn ở bên này thấy nên quay. Chứ không có tiếng nói nào bình luận vào sự việc. Tất cả là lồng ghép vào clip của phản động”, đại diện nhà trường khẳng định và cho biết việc cắt ghép gây ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của các sinh viên.
Tài liệu tòa án. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2023
"Vụ việc tiêu cực liên quan đến 2 nữ sinh viên": Sẽ có thông tin gửi đến cơ quan báo chí
Ông thông tin: Cách đây hai ngày, tại một phòng học với 18-20 bạn nữ có xảy ra việc mất trộm tiền. Các bạn liền quy cho một sinh viên nữ tên H lấy tiền.
Do bị nghi ngờ, H đã xô cửa ra ngoài, la hét, khóc lóc do bị ảnh hưởng tâm lý. Sau khi nghe thấy, cán bộ đại đội của trường đã đưa em xuống phòng làm việc để nắm tình hình.
Trong lúc này, một sinh viên tòa nhà đối diện đang gác đã tò mò quay clip. Nữ sinh này chia sẻ clip cho 2 bạn khác, tuy nhiên không đề cập đến nội dung của clip.
Đến tối 11/1, clip này lại bị đăng trên mạng xã hội, gán ghép với thông tin sai sự thật rằng có vụ việc xâm hại tại Trường Quân sự Quân khu 7.
Bé gái - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2023
"Vụ việc tiêu cực liên quan đến 2 nữ sinh viên": Trường quân sự bác tin đồn
"Các thông tin trên mạng là hoàn toàn sai sự thật, có dấu hiệu bịa đặt, xuyên tạc", ông Sơn nói.
Bạn sinh viên đăng clip sau đó đã có đính chính thông tin rằng mọi người đang hiểu sai sự thật về nội dung đoạn clip.
Ông Tiến Sơn cho biết thêm sau khi nắm tâm lý sinh viên, trường đã mời phụ huynh của H lên ngay trong đêm. Mẹ H đã đưa em về nhà chăm sóc động viên. H đang bị chấn động tâm lý vì bị "hàm oan".
"Mẹ của H.H phải nghỉ việc để chăm sóc em", ông Tiến Sơn nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала