Madam Pang: Trận đấu tối nay là trận chung kết trong mơ giữa hai đội tuyển Thái Lan và Việt Nam

© AP Photo / Minh HoangCầu thủ bóng đá Việt Nam Nguyễn Quang Hải
Cầu thủ bóng đá Việt Nam Nguyễn Quang Hải - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.01.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Trả lời truyền thông Việt Nam sáng 13/1, tỷ phú Nualphan Lamsam, trưởng đoàn tuyển Thái Lan, đã dành lời khen cho HLV Park Hang Seo trước loạt trận chung kết AFF Cup 2022.
Chia sẻ trong buổi gặp gỡ báo chí Việt Nam trước trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 vào ngày 13/1, trưởng đoàn bóng đá Thái Lan Nualphan Lamsam (Madam Pang) cho biết, bà rất vui khi quay lại Việt Nam lần này.
"Trận đấu tối nay là trận chung kết trong mơ giữa hai đội tuyển Thái Lan và Việt Nam. Gọi là trong mơ vì đây hai đội tuyển nhiều duyên nợ của Đông Nam Á. Phải hơn 10 năm rồi, chúng ta mới lại gặp nhau trong một trận chung kết. Đây cũng là một trận đặc biệt khi diễn ra vào thời gian chuyển giao giữa hai năm nên mang nhiều ý nghĩa. Tôi tin các đội dự giải đều mong giành chức vô địch AFF Cup và Thái Lan cũng vậy", Madam Pang mở đầu cuộc chia sẻ.
Người dân thành phố Hà Nội, Việt Nam trên một trong những con phố trung tâm khi xem một trận đấu bóng đá có sự tham gia của đội tuyển quốc gia - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2023
Việt Nam "phá được cái dớp" Indonesia, tạo nên lịch sử lại AFF Cup
Nhìn nhận về HLV Park Hang-seo, Madam Pang cho rằng, ông Park là một trong những nhân tố đặc biệt quan trọng giúp bóng đá Việt Nam phát triển. Thậm chí, ông Park đã thay đổi cục diện cuộc chơi của bóng đá Đông Nam Á.
"Tôi nhìn thấy sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Hiện trên bảng xếp hạng FIFA, tuyển Thái đứng sau Việt Nam nên tôi cũng phải khen ngợi đội bóng của các bạn. Tôi cũng phải khen Park Hang-seo, người thay đổi bóng đá Việt Nam và cục diện bóng đá Đông Nam Á", Madam Pang nói.
Chia sẻ về sự tiến bộ của các cầu thủ Việt Nam, Madam Pang cho rằng, thế hệ cầu thủ hiện tại đã đạt tiêu chuẩn để xuất ngoại.
"Trước đây, các cầu thủ Thái Lan cũng chơi bóng ở Hàn Quốc, Nhật Bản hay châu Âu. Với vai trò quản lý đội Thái Lan, tôi nghĩ mình phải cố gắng rất nhiều để thúc đẩy bóng đá Thái Lan phát triển hơn. Để làm được điều đó thì cần rất nhiều yếu tố. Trước mắt, tôi mong giải Thai League sẽ tìm ra nhân tố mới để phát triển cho đội tuyển quốc gia Thái Lan”, nữ tỉ phú cho biết.
Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng chiến thắng trên bục cùng người hâm mộ tại chung kết bóng đá nam SEA Games 31 (Đội trưởng Hùng Dũng và thủ môn Văn Toản) - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2022
Bóng đá Đông Nam Á đang bước vào thời kỳ "hoàng kim" mới?
Khi được hỏi về sự tương đồng của mình và doanh nhân Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức), một nhân vật có tâm và có tầm ảnh hưởng tới bóng đá Việt Nam, Madam Pang thể hiện sự ngưỡng mộ.
"Tôi vui khi thấy được tinh thần bóng đá của người dân Việt Nam. Tôi đã thấy điều đó từ SEA Games 31. Với bầu Đức, tôi chưa có dịp làm quen ngài, nhưng tôi biết về sự quan tâm và tâm huyết của ông ấy với bóng đá. Ông ấy giữ chân được Kiatisuk Senamuang, người mà tôi coi cậu ấy như em trai", Madam Pang chia sẻ.
Nữ tỷ phú Thái Lan không tiết lộ số tiền thưởng cho thầy trò HLV Alexandre Polking nếu bảo vệ thành công chức vô địch. Bà nói:
"Giải thưởng cho tuyển Thái là bí mật. Tôi muốn dành sự bất ngờ cho đội nếu giành kết quả tốt cho trận tới".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала