NATO sẽ chuyển hệ thống máy bay AWACS tới Romania để theo dõi "hoạt động quân sự của Nga"

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhLogo NATO trước trụ sở Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở Brussels
Logo NATO trước trụ sở Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - NATO sẽ triển khai máy bay cảnh báo sớm AWACS từ Đức đến Romania vào ngày 17/1 để theo dõi "hoạt động quân sự của Nga", liên minh cho biết trong một tuyên bố.

"NATO sẽ triển khai hệ thống phòng không AWACS ở Bucharest. Sự xuất hiện của máy bay dự kiến ​​vào ngày 17 tháng 1 năm 2023, chúng sẽ hỗ trợ tăng cường sự hiện diện của liên minh trong khu vực và giám sát hoạt động quân sự của Nga", - thông điệp viết.

NATO liên kết việc chuyển giao các hệ thống máy bay với chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina và tuyên bố "không có nghi ngờ gì về quyết tâm của NATO bảo vệ từng cm lãnh thổ của liên minh".

Họ chỉ ra: "Các hệ thống AWACS có thể phát hiện máy bay ở khoảng cách hàng trăm km, điều này khiến chúng trở thành yếu tố chính để ngăn chặn và phòng thủ của NATO".

Nhiệm vụ được dự kiến diễn ra trong vài tuần.
Binh sĩ Nga với khẩu súng bắn tỉa trong một cuộc tập trận.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nga bắt đầu sản xuất súng trường bắn tỉa dùng cỡ đạn của NATO

Có bao nhiêu máy bay sẽ được gửi đi?

NATO không nói rõ có bao nhiêu máy bay AWACS sẽ được gửi tới Romania. Theo truyền thông, có 14 máy bay như vậy ở Đức, trong đó ba chiếc sẽ được gửi đến Romania.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала