- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Mỹ lo sợ xạ thủ tên lửa phòng không Ukraina

© Sputnik / Mikhail Markiv / Chuyển đến kho ảnhquân đội Ukraina
quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ông Nathan Dam, thượng nghị sĩ Cộng hòa bang Oklahoma yêu cầu không cho các quân nhân Ukraina vào bang của ông để học cách sử dụng hệ thống phòng không Patriot.
"Tôi vừa đệ trình (nghị quyết) SCR2 để từ chối (tiếp nhận) binh lính nước ngoài vào lãnh thổ bang Oklahoma. Lầu Năm Góc có kế hoạch gửi binh sĩ Ukraina đến Oklahoma để học cách điều khiển hệ thống tên lửa của Mỹ. Chỉ còn thiếu nước là để họ bắn nhầm tên lửa ở Oklahoma, giết hại công dân chúng ta, giống như họ đã làm với những người dân Ba Lan vô tội mất cả mạng sống của mình", - ông viết trên trang Twitter cá nhân.
Ông Dam kêu gọi người theo dõi chia sẻ lại bài đăng của những người nhất trí với ý kiến cho rằng xung đột ở Ukraina không phải là việc của Mỹ, còn ở Oklahoma không có chỗ cho quân đội nước ngoài.
Hệ thống tên lửa Patriot hiện đại được đưa vào gói hỗ trợ quân sự mới của Mỹ dành cho Ukraina được đưa ra nhân chuyến thăm Washington của Vladimir Zelensky. Lầu Năm Góc hứa sẽ huấn luyện quân nhân Ukraina sử dụng chúng trong vài tháng - việc huấn luyện sẽ bắt đầu vào tuần tới tại một căn cứ ở Oklahoma. Ngoại trưởng Ukraina Dmitry Kuleba gọi việc nhận được hệ thống phòng không này là một bước ngoặt về tâm lý trong việc cung cấp vũ khí cho Kiev. Tổng thống Vladimir Putin nói rằng "chúng tôi sẽ bẻ gãy cả Patriot".
Tổ hợp tên lửa phòng không Patriot của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cựu sĩ quan tình báo Mỹ nói Biden muốn lừa Zelensky bằng Patriot

Sự cố tên lửa ở Ba Lan

Vào tối ngày 15/11/2022 một tên lửa đã rơi xuống lãnh thổ Ba Lan ở tỉnh Lublin gần biên giới với Ukraina, khiến hai người thiệt mạng. Ban đầu Warsaw tuyên bố đó là tên lửa do Nga sản xuất, nhưng ngay sau đó Tổng thống Andrzej Duda thừa nhận rằng rất có thể đó là vũ khí của Ukraina. Zelensky thoạt tiên khẳng định rằng Kiev không liên quan đến vụ việc. Nhưng rồi ông ta lại nói mình không chắc chắn 100% chuyện gì đã xảy ra. Sau đó, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg xác nhận rằng thông tin sơ bộ về vụ việc ở Ba Lan cho thấy đó là kết quả thao tác của lực lượng phòng không Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала