Chính trị gia Mỹ yêu cầu Biden từ chức vì tội ác chiến tranh ở Ukraina

© AP Photo / Patrick SemanskyTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tại cuộc họp báo sau cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin ở Geneva
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tại cuộc họp báo sau cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin ở Geneva - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.01.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden nên bị cách chức vì tội ác chiến tranh, chính trị gia Đảng Cộng hòa Hoa Kỳ Jeffrey Young, ứng cử viên tranh chức thống đốc bang Kentucky, cho biết trên tài khoản Twitter của mình.

"Tôi cho rằng Joe Biden nên bị luận tội ngay lập tức vì tội ác chiến tranh ở Ukraina, ở Yemen, ở Syria, Iraq, cũng như vì việc tiếp tục cuộc chiến ủy nhiệm chống Nga ở Ukraina", - chính trị gia Jeffrey Young viết.

Ông Jeffrey Young cũng bày tỏ quan điểm rằng không có ngoại lệ, tất cả các tổng thống Mỹ kể từ năm 1945 đều trở thành tội phạm chiến tranh.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2022
Nhà báo Hoa Kỳ nêu ra năm lý do để Biden từ chức

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала