- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Truyền thông tiết lộ lý do xe tăng phương Tây sẽ không tham chiến ở Donbass

CC BY 3.0 / JonCatalán aka Catalan / The muzzle of a Rheinmetall 120 mm gun of a Leopard 2EMõm của súng tăng 120 mm Rheinmetall L / 55 trên xe tăng Leopard 2E
Mõm của súng tăng 120 mm Rheinmetall L / 55 trên xe tăng Leopard 2E - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các xe tăng Leopard 2 và Challenger 2 của Đức và Anh, mà phương Tây đồng ý cung cấp cho Kiev, không có khả năng tham chiến ở Donbass, cổng thông tin Military Watch của Mỹ viết.
Như lưu ý trong ấn phẩm, lý do nằm ở việc bảo dưỡng phương tiện phức tạp và hiệu quả của chúng trong chiến đấu.

"Cả hai xe tăng đều nặng hơn đáng kể so với những chiếc Ukraina hiện đang sử dụng và sẽ cần nhiều nhiên liệu cũng như việc bảo dưỡng hơn. Trọng lượng khiến chúng không phù hợp cho các hoạt động trên đường hẹp hoặc trong thành phố và việc thiếu bộ nạp tự động đồng nghĩa với việc chúng sẽ cần tới 33% đội xe nhiều hơn xe tăng do Liên Xô thiết kế", - tài liệu cho biết.

Ngoài ra, như các tác giả chỉ ra, danh tiếng của xe tăng "bị hoen ố không thể cứu vãn", vì ngay cả các tướng lĩnh Thổ Nhĩ Kỳ cũng mô tả trải nghiệm sử dụng những phương tiện này là "đau đớn".

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina

Kể từ ngày 24 tháng 2, chiến dịch quân sự đặc biệt diễn ra ở Ukraina. Vladimir Putin gọi mục tiêu cuối cùng là giải phóng Donbass và tạo ra các điều kiện đảm bảo an ninh cho Nga.
Xe tăng Leopard-2  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ba Lan nói muốn ép các nước NATO cung cấp xe tăng cho Kiev
Trong bối cảnh đó, Hoa Kỳ và các đồng minh NATO hỗ trợ Kiev bằng nguồn cung cấp vũ khí trị giá hàng chục tỷ đô la. Moskva nhiều lần tuyên bố hỗ trợ quân sự chỉ kéo dài xung đột và việc vận chuyển vũ khí trở thành mục tiêu hợp pháp của quân đội Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала