Hy Lạp đề xuất cung cấp khí đốt cho Ukraina thay Nga

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhXí nghiệp sản xuất khí đốt của công ty "Ukrgasdobycha" ở tỉnh Lvov
Xí nghiệp sản xuất khí đốt của công ty Ukrgasdobycha ở tỉnh Lvov - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.01.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis tuyên bố có khả năng nước này sẽ trở thành nhà cung cấp khí đốt cho Ukraina thay Nga. Sputnik đưa tin.

“Hy Lạp đang trở thành cửa ngõ cung cấp khí đốt tự nhiên, không chỉ đáp ứng nhu cầu của chúng tôi mà còn đáp ứng nhu cầu của vùng Balkan và Đông Âu. Tại sao lại không phải cho cả Ukraina luôn?”, - ông Kyriakos Mitsotakis gợi ý tại cuộc họp báo ở Alexandroupolis, lưu ý rằng thành phố cảng này có thể trở thành trung tâm năng lượng lớn.

Theo ông Kyriakos Mitsotakis, ngay cả khi xung đột quân sự giữa các quốc gia được giải quyết, Ukraina vẫn sẽ cần nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên.
Trước đó, Hy Lạp đã hứa giúp châu Âu độc lập khỏi nguồn khí đốt của Nga. Vì thế, ông Mitsotakis lưu ý rằng Hy Lạp hiện đang tiến hành với tốc độ rất cao trong việc thăm dò mỏ mới ở phía tây nam đảo Crete, phía tây nam bán đảo Peloponnese.
khí đốt - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.12.2022
Hy Lạp hứa hẹn giúp châu Âu thoát khỏi sự phụ thuộc vào khí đốt của Nga

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала