- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà báo Mỹ nêu sự thật khó chịu về khí tài bộ binh và xe tăng được gửi cho Ukraina

© Ảnh : SrA Matt Porter/U.S. Department of DefenseChất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ
Chất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.01.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Quyết định của Hoa Kỳ, Pháp và Đức gửi vũ khí hạng nặng cho chế độ Kiev có thể dẫn đến các vấn đề hậu cần cho Lực lượng Vũ trang, nhà bình luận Timothy McDonald cho biết trong bài báo cho Council on Foreign Relations.
Cuối tháng 12, Nhà Trắng thông báo có kế hoạch cung cấp cho Kiev xe chiến đấu bộ binh Bradley, Đức cung cấp xe chiến đấu bộ binh Marder và bổ sung một khẩu đội hệ thống phòng không Patriot. Trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Ukraina Vladimir Zelensky, tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã hứa cung cấp xe bọc thép hoặc xe tăng bánh lốp AMX-10RC.
"BMP và xe tăng có thể yêu cầu điều chỉnh học thuyết hiện có và tạo ra một tuyến đường hậu cần để cung cấp phụ tùng thay thế và sửa chữa. Đây là một quá trình phức tạp <...> và có khả năng gây ra các vấn đề nghiêm trọng về hậu cần”, - chuyên gia ghi nhận.
quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Mỹ lo sợ xạ thủ tên lửa phòng không Ukraina
Chuyên gia tin rằng mặc dù khí tài mới có thể cho phép mở rộng khả năng của Lực lượng Vũ trang Ukraina, nhưng sẽ mất thời gian đáng kể để triển khai đầy đủ vào hệ thống hiện có.
Ngoài ra, nhà bình luận Timothy McDonald cho biết thêm rằng việc vận hành và bảo trì các hệ thống này sẽ cần nhiều tuần huấn luyện và việc vận chuyển chúng có thể sẽ diễn ra vào mùa xuân.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала