Truyền thông Anh : việc chuyển giao vũ khí cho Ukraina sẽ là "yếu tố thay đổi luật chơi"

© AFP 2023 / John D MchughMáy bay trực thăng tấn công RAF Apache
Máy bay trực thăng tấn công RAF Apache - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sau xe tăng Challenger 2, Anh có kế hoạch chuyển tới Ukraina 4 trực thăng tấn công Apache, The Mirror viết.

"Apache sẽ là yếu tố thay đổi luật chơi. Xe tăng sẽ đến trước và sẽ mất một thời gian trước khi máy bay trực thăng có thể được triển khai. Các thành viên NATO khác giờ sẽ noi gương... Nga có hàng nghìn xe tăng, vì vậy sẽ cần hơn 4 chiếc Apache để tiến hành một cuộc tấn công chiến lược. Nhưng về mặt chiến thuật, đây là một bước quan trọng", - một nguồn tin quốc phòng cấp cao nói với tờ báo Anh.

Theo ông, Kiev sẽ nhận được phiên bản hiện đại nhất của trực thăng Apache AH64 E, mỗi chiếc có thể được trang bị 16 tên lửa chống tăng Hellfire.

"Điều này có nghĩa là 4 chiếc Apache có thể tiêu diệt cả một trung đoàn gồm 70 xe tăng chỉ trong vài giây", - bài báo viết.

Nguồn tin cho biết thêm, các phi công Ukraina sẽ được huấn luyện lái trực thăng ở Anh và một cơ sở bảo trì sẽ được thành lập ở quốc gia láng giềng - ví dụ như ở Ba Lan.
Xe tăng Challenger 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Anh quyết định gửi một trung đội xe tăng tới Ukraina

Thông điệp từ Nga gửi tới các nước NATO

Nga trước đó đã gửi công hàm tới các nước NATO liên quan tới việc cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ lô hàng nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga. Bộ Ngoại giao Liên bang Nga tuyên bố rằng các nước NATO đang "đùa với lửa" bằng cách cung cấp vũ khí cho Ukraina. Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov nói rằng việc cung cấp vũ khí từ phương Tây cho Ukraina không góp phần vào sự thành công của các cuộc đàm phán Nga-Ukraina và sẽ có tác động tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала