Nam Phi cho phép Nga và Trung Quốc tập trận hải quân ngoài khơi nước mình

© Sputnik / The press service of the Ministry of defense of the Russian FederationCác tàu của Hải quân Nga và Trung Quốc trong cuộc tập trận chung mang tên “Hợp tác trên biển -2015” ở Địa Trung Hải.
Các tàu của Hải quân Nga và Trung Quốc trong cuộc tập trận chung mang tên “Hợp tác trên biển -2015” ở Địa Trung Hải. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Nam Phi đã cho phép Nga và Trung Quốc tiến hành các cuộc tập trận hải quân ngoài khơi bờ biển nước mình, Fox News đưa tin.
Một cuộc tập trận chung mang tên Chiến dịch “Mosi” (“Khói”) sẽ được tổ chức từ ngày 17 đến 26 tháng Hai. Trong đó có sự tham gia của ba tàu Trung Quốc, hai tàu Nga và một tàu hải quân Nam Phi.

Phản ứng có thể xảy ra của các nước phương Tây

Bộ trưởng quốc phòng không chính thức của đảng Liên minh Dân chủ đối lập đã chỉ trích quyết định của chính phủ Nam Phi. Theo ông, các cuộc tập trận của Matxcơva và Bắc Kinh có thể gây cảm giác về "sự thiên vị của Nam Phi".
"Rõ ràng, điều này có thể khiến chúng ta xa lánh các đối tác thương mại quan trọng khác, trong đó có các đối tác phương Tây. Đây là cho lợi ích của Nga", - ông nói.
Máy bay không người lái tấn công và trinh sát Milkor 380 - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2022
Nam Phi giới thiệu máy bay không người lái tấn công có thể cạnh tranh với Bayraktar
Trước đó, cuộc tập trận hải quân "Tương tác trên biển-2022" của Nga và Trung Quốc đã kết thúc ở Biển Hoa Đông. Quân đội đã huấn luyện giải cứu con tàu bị cướp và cải thiện các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ chung trên biển, tiến hành diễn tập chiến thuật chung, cũng như huấn luyện thông tin liên lạc. Tổng cộng, hơn 10 cuộc tập trận chiến đấu đã được thực hiện chung.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала