- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia: Lô xe tăng Challenger đầu tiên sẽ xuất hiện ở Ukraina với kíp lái nước ngoài

© Ảnh : Crown Copyright Tank Challenger 2 Lực lượng vũ trang Anh
Tank Challenger 2 Lực lượng vũ trang Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lô xe tăng Challenger 2 đầu tiên của Anh sẽ xuất hiện ở Ukraina, rất có thể với kíp lái nước ngoài - loại xe tăng phức tạp hơn so với các mẫu của Liên Xô và sẽ không thể huấn luyện quân nhân Ukraina một cách nhanh chóng, chuyên gia quân sự Alexei Leonkov khẳng định.
Trước đó, văn phòng Thủ tướng Anh Rishi Sunak cho biết Vương quốc Anh sẽ chuyển giao 14 xe tăng Challenger 2 cho Ukraina trong những tuần tới và việc huấn luyện quân đội Ukraina sử dụng chúng sẽ bắt đầu trong những ngày tới.

"Cả Leopard 2 và Challenger 2 đều phức tạp hơn nhiều so với xe tăng Liên Xô. Sẽ mất nhiều thời gian để đào tạo các kíp lái thành thạo. 14 chiếc Leopard đầu tiên của Ba Lan và 14 xe tăng Challenger 2 của Anh, rất có thể, sẽ đi cùng các kíp lái nước ngoài", - ông Leonkov nói với Sputnik.

Chuyên gia lưu ý rằng trong chiến dịch đặc biệt các đơn vị Nga được trang bị xe tăng T-90M mới nhất và các phiên bản hiện đại hóa sâu của mẫu T-72B3M năm 2022 có khả năng đối phó hiệu quả với xe tăng của Anh và Đức.

"Cần hiểu rằng T-90 của chúng tôi nặng 46 tấn, còn những chiếc xe tăng ấy nặng hơn 60 tấn. Việc sử dụng hiệu quả chúng trong điều kiện chiến đấu của chiến trường Ukraina, trên vùng đất này là một câu hỏi lớn. Ngoài ra còn có vấn đề về khả năng bảo vệ năng động, đặc biệt, Syria đã cho thấy điểm yếu của Leopard 2", - ông Leonkov nói thêm.

Ông lưu ý lại rằng Ba Lan, Slovakia và Bulgaria trước đây đã cung cấp xe tăng vẫn do Liên Xô sản xuất.

"Thay vì thiết bị của Liên Xô, quân Đồng minh được hứa hẹn là thiết bị của Mỹ, nhưng di sản của Liên Xô đã kết thúc. Bây giờ đến lượt thiết bị của châu Âu - xe tăng Leopard 2, Challenger 2. Và tổ hợp công nghiệp-quân sự Hoa Kỳ được hưởng lợi từ tất cả các đợt chuyển giao này, do thay thế thiết bị cũ bằng sản phẩm của chính mình", - chuyên gia lưu ý.

Những người lính Ukraina trong vị trí của họ trên tiền tuyến gần Soledar, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hai tiểu đoàn Lực lượng Vũ trang Ukraina rời tiền tuyến vì thiếu đạn dược

Phương Tây ủng hộ Ukraina

Nga trước đó đã gửi công hàm tới các nước NATO vì đã cung cấp vũ khí cho Ukraina. Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov lưu ý rằng việc cung cấp cho Ukraina vũ khí từ phương Tây không góp phần vào sự thành công của các cuộc đàm phán Nga-Ukraina và sẽ có tác động tiêu cực.
Người đứng bộ ngoai giao, ông Sergei Lavrov, phát biểu tại một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về Ukraina, nói rằng các nước phương Tây ủng hộ chế độ Kiev đang trở thành một bên của cuộc xung đột. Ông cũng lưu ý rằng bất kỳ chuyến hàng nào chứa vũ khí cho Ukraina đều trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала