Hội Chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Đan Mạch được thành lập

CC0 / / Nhà khoa học.
Nhà khoa học. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Đại hội thành lập Hội Chuyên gia, trí thức Việt Nam đã được tổ chức tại Đại sứ quán Việt Nam tại Đan Mạch ngày 15/1.
Tham dự sự kiện có Đại sứ Việt Nam tại Đan Mạch Lương Thanh Nghị; ông Phan Kế Đạt, kiều bào Đan Mạch, Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Tiến sỹ Lê Quý Vang, Chuyên gia cao cấp về Khoa học dữ liệu, Đại học Aalborg (Đan Mạch), Ủy viên Ban Chấp hành Liên hiệp Hội người Việt tại châu Âu; cùng đại diện cộng đồng sinh viên, nghiên cứu sinh và các chuyên gia, nhà khoa học Việt Nam đang học tập và làm việc tại Đan Mạch.
Theo TTXVN, Hội Chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Đan Mạch được thành lập nhằm tập hợp, đoàn kết và kết nối các chuyên gia, trí thức, nhà khoa học Việt Nam cũng như sinh viên, nghiên cứu sinh người Việt đang công tác và học tập tại các viện, cơ quan nghiên cứu, các trường đại học của Đan Mạch; giúp các chuyên gia, trí thức hỗ trợ lẫn nhau trong nghiên cứu, công việc và cuộc sống; phát huy khả năng, trí tuệ của từng cá nhân cũng như của tập thể chuyên gia, trí thức người Việt tại Đan Mạch; góp phần xây dựng quê hương, đất nước, đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam. Bên cạnh đó, các hoạt động của hội còn hướng tới việc tăng cường hợp tác về khoa học-công nghệ giữa Việt Nam và Đan Mạch, góp phần củng cố và thắt chặt tình hữu nghị giữa hai nước.
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp cộng đồng người Việt Nam tại Vương quốc Bỉ - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2022
Kiều bào lo khó giữ tiếng Việt, Thủ tướng chỉ đạo dạy tiếng Việt trực tuyến
Tại đại hội, các đại biểu đã tiến hành bầu ra Ban Chấp hành khóa 1 của hội.
Tiến sỹ Lê Quý Vang đã được đại hội tín nhiệm bầu làm Chủ tịch. Đại hội cũng đã bầu ra các Phó Chủ tịch hội và các ban chuyên môn được hỗ trợ bởi Ban cố vấn gồm các cá nhân có chuyên môn hàng đầu và uy tín cao trong cộng đồng.
Chúc mừng sự ra đời của Hội Chuyên gia, trí thức người Việt Nam tại Đan Mạch và các cá nhân được tín nhiệm bầu vào Ban Chấp hành của hội, Đại sứ Lương Thanh Nghị nhấn mạnh cộng đồng chuyên gia, trí thức, nhà khoa học Việt Nam đang học tập và làm việc tại nước ngoài, trong đó có cộng đồng chuyên gia, trí thức người Việt tại Đan Mạch, là một nguồn lực to lớn, là tài sản quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала