Nhật Bản có thể bắt đầu phát triển tên lửa hành trình với đầu đạn chuyển đổi

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhTên lửa hành trình
Tên lửa hành trình - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Chính phủ Nhật Bản đã quyết định phát triển tên lửa hành trình với đầu đạn có thể chuyển đổi với tầm bắn hơn 1.000 km, tờ báo Yomiuri trích dẫn các nguồn thông tin.
Theo dự kiến, việc phát triển một tên lửa nguyên mẫu có thể được bắt đầu sớm nhất là vào năm tài chính tiếp theo (1 tháng 4 năm 2023 - 31 tháng 3 năm 2024). Người ta cho rằng quân đội sẽ có thể lắp 3 loại đầu đạn khác nhau trên tên lửa hành trình mới này: cho việc tấn công, tiến hành trinh sát và loại đầu đạn gây nhiễu hệ thống phòng thủ tên lửa của đối phương. Theo ấn phẩm, các vụ phóng tên lửa được cho là sẽ được thực hiện từ các phương tiện cơ giới tính cơ động cao.
Tờ báo nhấn mạnh rằng các tên lửa hành trình mới, một số bộ phận đã được phát triển từ năm 2018, chủ yếu được sử dụng trong các tình huống khẩn cấp, đặc biệt là để tiêu diệt các tàu địch có âm mưu xâm chiếm các đảo của Nhật Bản.
Hwasong-14 - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.12.2022
Nhật phản đối Triều Tiên phóng tên lửa

Các văn bản chính về quốc phòng, an ninh

Vào giữa tháng 12, Nhật Bản đã thông qua ba văn kiện quan trọng về quốc phòng và an ninh: "Chiến lược An ninh Quốc gia", trong đó xác định các phương hướng chính của chính sách đối ngoại trong lĩnh vực quốc phòng; "Chiến lược phòng thủ quốc gia" xác định mục tiêu và phương tiện phòng thủ, và "Kế hoạch phòng thủ" xác định tổng chi tiêu quốc phòng và quy mô trang bị vũ khí.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала