- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Ukraina bắt đầu xây dựng tuyến phòng thủ ở vùng Zaporozhye

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhQuân đội Nga theo hướng Zaporozhye
Quân đội Nga theo hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Ukraina bắt đầu xây dựng tuyến công sự ở khu vực Zaporozhye để chuẩn bị phòng thủ cho khu vực tạm thời bị chiếm đóng, ông Vladimir Rogov, chủ tịch phong trào "Chúng tôi cùng với Nga", thành viên hội đồng chính quyền khu vực Zaporozhye cho biết.

"Nếu như mới đây kẻ địch còn chuẩn bị tấn công, thì bây giờ chiến thuật của chúng đã thay đổi đáng kể. Phía Ukraina bắt đầu chuẩn bị phòng thủ trên diện rộng, khẩn trương bắt tay lập ra các khu vực kiên cố, xây dựng công sự, điều chưa từng xảy ra kể từ mùa xuân năm ngoái", - ông Rogov nói.

Theo ông, phía Ukraina đang xây dựng một số tuyến phòng thủ, bao gồm cả tuyến gần nhất ở ngoại ô Zaporozhye.
Công việc của đội pháo binh theo hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Ukraina gia tăng cường độ pháo kích vào Zaporozhye
Vùng Zaporozhye đã trở thành chủ thể của Liên bang Nga sau cuộc trưng cầu dân ý được tổ chức ở đây. Trong khi đó phía Ukraina không công nhận tính hợp pháp của cuộc trưng cầu dân ý và tiếp tục bắn phá vùng lãnh thổ này. Hiện nay hơn 70% diện tích tỉnh Zaporozhye nằm dưới sự kiểm soát của Nga, còn thủ phủ của tỉnh là thành phố Zaporozhye vẫn nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала