- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Scholz: NATO không muốn đụng độ trực tiếp với Nga

© AP Photo / John MacDougallThủ tướng Đức Olaf Scholz
Thủ tướng Đức Olaf Scholz  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - NATO muốn tránh đối đầu trực tiếp với Nga, Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho biết khi được hỏi tại sao nước ông do dự cung cấp xe tăng Leopard 2 của Đức cho Ukraina.
Thủ tướng nhắc lại Đức là một trong những quốc gia đi đầu trong việc hỗ trợ Ukraina và đảm bảo đất nước của ông sẽ tiếp tục hỗ trợ. Đồng thời, ông nhấn mạnh Đức không muốn các bước đi đơn phương, mọi quyết định đều được đưa ra với sự phối hợp của các đồng minh, đặc biệt là với Hoa Kỳ, quốc gia "đóng vai trò quan trọng trong vấn đề này", trong đó cần phải bảo vệ lợi ích của mình. chủ quyền và độc lập của Ukraina.
Thủ tướng Đức Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thủ tướng Đức Scholz cảnh báo việc phá hoại sự thống nhất của EU trong việc ủng hộ Ukraina

Đức sợ hãi

"Chúng tôi sẽ tiếp tục điều này miễn là cần thiết. Về vấn đề này, chúng tôi muốn nhấn mạnh Ukraina có thể tin tưởng vào chúng tôi. Và rõ ràng là chúng tôi muốn tránh điều này leo thang thành chiến tranh giữa Nga và NATO", - Scholz phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos.

Cho đến nay, Đức vẫn chưa giao Leopard 2 cho Ukraina. Trong những ngày gần đây, áp lực lên Thủ tướng Đức trong vấn đề này đã tăng lên rõ rệt. Một số nguyên thủ quốc gia EU đã công khai kêu gọi Scholz chấp nhận quyết định này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала