- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia: Bài viết của NYT về các cuộc tấn công tiềm năng vào Crưm chỉ là suy đoán

© Sputnik / Alexey Malgavko / Chuyển đến kho ảnhYalta, Crưm
Yalta, Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Việc tờ New York Times công bố khả năng xảy ra các cuộc tấn công vào Crưm chỉ là suy đoán, nhưng xung đột đang ngày càng leo thang một cách nghiêm trọng, ông Sergei Oznobishchev, giám đốc Viện Đánh giá Chiến lược, phó chủ tịch Ủy ban Hiệp hội Nga-Mỹ, nói với Sputnik.
Trước đó, khi trả lời câu hỏi liệu Hoa Kỳ có ủng hộ Ukraina với các hệ thống phương Tây tấn công vào Crưm hay không, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price nói rằng Kiev tự đưa ra quyết định về cách sử dụng vũ khí phương Tây. Ông Ned Price nhấn mạnh Hoa Kỳ không khuyến khích Ukraina tấn công Liên bang Nga và không hỗ trợ họ, nhưng không công nhận Crưm là lãnh thổ của Nga. Đồng thời, tờ New York Times trích dẫn các nguồn tin, viết rằng chính quyền của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đang bắt đầu thừa nhận Kiev có thể cần thêm lực lượng để tấn công lãnh thổ Crưm, điều này sẽ củng cố vị thế của chính quyền Kiev trong đàm phán tương lai.
"Đừng quá chú ý (đến bài viết của NYT) vì đó không phải là cơ quan ngôn luận chính thức của Washington. Đây là sự giật gân trong một ngày, cùng lắm là vài ngày. Tôi đảm bảo với các vị rằng ngày mai người ta sẽ quên chuyện đó", - ông Sergei Oznobishchev nói.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2023
Zelensky dọa sẽ chiếm Crưm nếu phương Tây cung cấp cho Kiev vũ khí hạng nặng
Chuyên gia nói thêm rằng trong trường hợp này có "sự leo thang leo thang xung đột", "gây lo ngại nghiêm trọng cho tất cả những người theo dõi và đại diện của những quốc gia tham gia."
"Nhưng họ đang cố gắng kiềm chế sự leo thang chính trị - họ tiến một bước và lùi hai bước. Tất nhiên, sự leo thang này là rất đáng lo ngại, nhưng nó liên tục được kiềm chế", - ông Oznobishchev kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала