Ngoại trưởng Nga: Nga hy vọng phương Tây nhận ra ngõ cụt trong chính sách của mình

© Sputnik / Viktor Tolochko / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Ngoại giao Nga S. Lavrov thăm Belarus
Bộ trưởng Ngoại giao Nga S. Lavrov thăm Belarus - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nga chia sẻ hy vọng với Belarus rằng phương Tây sẽ nhận ra được yếu điểm trong chính sách của họ đối với lục địa châu Âu, nhưng cho đến nay vẫn chưa có dấu hiệu tỉnh táo "ở phía bên kia các chướng ngại vật", Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết.

"Chúng tôi chia sẻ hy vọng với những người bạn Belarus của chúng tôi rằng một ngày nào đó các chính trị gia phương Tây sẽ nhận thức được về ngõ cụt của chính sách mà họ theo đuổi trên lục địa châu Âu. Hy vọng thì vẫn có, hy vọng sẽ chết sau cùng, nhưng cho đến nay chúng tôi không thấy bất kỳ dấu hiệu nào", - ông Lavrov nói trong cuộc họp báo ở Minsk sau cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Belarus Sergei Aleinik.

"Đôi khi cũng có những tiếng nói hiếm hoi về sự cần thiết phải xây dựng nền an ninh có tính đến lợi ích của tất cả các quốc gia, bao gồm cả Liên bang Nga và Belarus, nhưng tiếng nói đó bị nhấn chìm trong điệp khúc của những người trong ban lãnh đạo của EU và NATO - Ba Lan, các nước cộng hòa Baltic và các nước khác", - Ngoại trưởng Nga lưu ý.
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2022
Ông Lavrov cho rằng phương Tây đã biến OSCE thành đấu trường tuyên truyền

Một số chính trị gia ở châu Âu bắt đầu nhận ra rằng họ đang bị lợi dụng

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết có một số chính trị gia ở châu Âu đang bắt đầu nhận ra rằng họ đang bị lợi dụng và bị cố ý làm cho suy yếu.
"Theo tôi, châu Âu, ít nhất là các chính trị gia có trách nhiệm ở một số nước châu Âu, đang bắt đầu hiểu rằng họ đang bị lợi dụng, nói chung, họ đang bị đẩy vào quá trình phi công nghiệp hóa, đang bị làm suy yếu một cách có chủ ý để họ thậm chí không nghĩ đến việc cố gắng trở thành cầu thủ độc lập", - Ngoại trưởng Nga nói.
Ông Lavrov bày tỏ tin tưởng rằng tình trạng như vậy "một ngày nào đó sẽ qua đi và các chính trị gia xuất phát từ lợi ích của người dân sẽ lên nắm quyền ở các nước châu Âu."
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала