Ông Putin tắm trong hố băng ở tỉnh Matxcơva nhân dịp Lễ hiển linh

© Sputnik / Alexei Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin trong lễ hội Chính thống giáo ở hồ Seliger
Tổng thống Nga Vladimir Putin trong lễ hội Chính thống giáo ở hồ Seliger - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Theo truyền thống, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ngâm mình trong hố băng ở tỉnh Matxcơva vào Lễ Hiển linh, ông Dmitry Peskov, thư ký báo chí của nguyên thủ quốc gia, nói với các phóng viên.

"Quý vị biết rằng hôm nay là Ngày lễ Hiển linh, tổng thống đã tham gia lễ tắm Hiển linh ở tỉnh Matxcơva. Lần này không có tài liệu video hay hình ảnh nào, chúng tôi chỉ thông báo rằng ông ấy vẫn tuân theo truyền thống hàng năm", - thư ký báo chí của Tổng thống Nga nói.

Tổng thống Liên bang Nga V.Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.01.2023
Cựu Đại sứ Mỹ tại Nga khẳng định ông Putin không có vấn đề gì về sức khỏe

Truyền thống lâu đời

Những người theo đạo Thiên chúa Chính thống tổ chức Lễ Hiển linh vào ngày 19 tháng 1. Ở Nga theo truyền thống, ngày lễ này được đi kèm với lễ tắm trong hố băng được chuẩn bị sẵn và được thánh hiến trước đó.
Khoảng 100 nghìn người đã tham gia lễ tắm Hiển linh ở tỉnh Matxcơva, trụ sở khu vực của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết.
"Hơn 195.000 người đã tham dự tắm lạnh trong Lễ hiển linh ở khu vực Matxcơva vào ban đêm, trong đó khoảng 100.000 người đã trải qua nghi thức tẩy rửa", - người đối thoại của hãng tin cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала