- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nghị sỹ Quốc hội chỉ trích ý tưởng chuyển xe tăng Mỹ cho Ukraina

© AP Photo / Mindaugas KulbisXe tăng Abrams
Xe tăng Abrams  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.01.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) — Nghị sỹ Hạ viện Hoa Kỳ từ Đảng Cộng hòa Marjorie Taylor Greene chỉ trích ý tưởng của thành viên cùng đảng Lindsey Graham về việc chuyển giao xe tăng Abrams của Mỹ cho Ukraina. Chính trị gia người Mỹ bày tỏ quan điểm trên trang Twitter của mình.
Nữ nghị sĩ phản ứng trước bài viết của Thượng nghị sĩ Graham rằng đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ đang theo đuổi một mục tiêu chung - giúp đỡ Ukraina trong cuộc xung đột với Nga.

“Để đạt được mục tiêu này, quân đội Ukraina cần có xe tăng”, - ông Graham nhấn mạnh, đồng thời chỉ ra sự cần thiết của việc chuyển thiết bị quân sự tới Kiev.

Đảng Cộng hòa cũng kêu gọi Đức chuyển giao ngay xe tăng Leopard của mình cho phía Ukraina và chính quyền Mỹ chuyển giao xe tăng Abrams của Mỹ.
Green tỏ ra phẫn nộ khi cho rằng Washington hỗ trợ Kiev thay vì gửi thiết bị quân sự đến biên giới phía nam của Hoa Kỳ, nơi mà theo bà, đất nước này bị xâm chiếm hàng ngày và người Mỹ thiệt mạng với số lượng kỷ lục.
Trận bắn của các đơn vị tên lửa phòng không của Không quân và Lực lượng Mặt đất của Lực lượng Vũ trang Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tokyo sẽ cung cấp cho Kiev 4 máy rà phá bom mìn, 8 chuyên gia dò mìn Ukraina đến Nhật tập huấn
Bà viết:

“Chúng tôi phục vụ người dân Mỹ, những người trả tiền mua xe tăng và trả lương cho chúng tôi, chứ không phải Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky”.

Các phương tiện này dự kiến ​​sẽ được cung cấp từ các kho dự trữ của Lực lượng Vũ trang Đức. Tổng cộng, Bundeswehr có 312 xe tăng Leopard trong kho, 99 trong số đó đang được sửa chữa kể từ tháng 5 năm 2022 và một chiếc ngừng hoạt động.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала