Nga là một Iran khổng lồ

© Sputnik / Alexei Mayshev / Chuyển đến kho ảnhQuang cảnh các tòa tháp của Điện Kremlin ở Matxcơva.
Quang cảnh các tòa tháp của Điện Kremlin ở Matxcơva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Giáo sư Viện Harvard, cựu chuyên viên kinh tế trưởng tại Quỹ Tiền tệ Quốc tế Kenneth Rogoff so sánh Nga với Iran trong vấn đề áp lực trừng phạt.
Giáo sư Kenneth Rogoff mô tả tương lai kinh tế Nga là một "Iran khổng lồ". Ngoài ra, ông cho rằng các lệnh trừng phạt như vậy sẽ dẫn Nga đến tình huống ở Bắc Triều Tiên, Venezuela và Cuba. Theo ông, điều này đe dọa đến "sự nghèo đói đáng kinh ngạc so với những gì mà người Nga đã quen chịu".

"Tôi cho rằng chúng ta nên nghĩ đến việc gia hạn các biện pháp trừng phạt, chứ không phải dỡ bỏ chúng. Hiếm khi các biện pháp trừng phạt thay đổi chế độ, nhưng cũng có những ví dụ như vậy. Và tôi nghĩ Nam Phi là ví dụ ấn tượng nhất. Tôi cho rằng chúng ta nên suy nghĩ theo cách này: sớm đạt được chiến thắng quân sự và các lệnh trừng phạt dài hạn", - Rogoff nói.

Căn cứ sân bay của Lực lượng hàng không vũ trụ Nga trong khu vực chiến dịch đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2023
Iran sẽ được Nga cung cấp máy bay Su-35 vào mùa xuân năm nay

Nỗ lực chung chống lệnh trừng phạt

Trước đó, có tin rằng Nga và Iran sẽ thảo luận về phương thức mới để tránh các biện pháp trừng phạt của phương Tây thông qua việc tạo ra tuyến đường thương mại có thể đi lại với Ấn Độ. Theo Moskva và Tehran, tuyến đường thương mại mới sẽ loại bỏ một phần tác động trừng phạt và tăng cường quan hệ giữa các quốc gia. Kế hoạch này cũng là phản ứng đối với chính sách thương mại do Hoa Kỳ tuyên bố là chuyển chuỗi cung ứng hàng hóa sang các nước đồng minh thân thiện.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала