Ở Belarus nói về những hành động khiêu khích của Ukraina ở biên giới

© Sputnik / Viktor TolochkoLính biên phòng Belarus ở biên giới Belarus - Ukraina tỉnh Gomel
Lính biên phòng Belarus ở biên giới Belarus - Ukraina tỉnh Gomel - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Kênh truyền hình nhà nước Belarus "Belarus 1" kể về những hành động khiêu khích mà phía Ukraina đặt ra ở biên giới với nước này.
Cụ thể vào tháng 1 tại khu vực quản lý của lực lượng biên phòng Mozyrsky, một cột mốc biên giới Belarus trên đường biên đã bị đánh cắp. Những dấu chân trên mặt đất cho thấy cột mốc biên giới đã bị đưa sang lãnh thổ Ukraina. Trên sóng truyền hình nói rằng đây không phải là lần đầu tiên xảy ra trường hợp như vậy.
Kênh truyền hình cũng phát sóng đoạn phim cho thấy các camera quan sát được lắp đặt ở biên giới có những vết đạn. Qua giám định xác định được rằng đạn bắn từ phía Ukraina sang.
Ngoài ra, phóng sự cho biết vào tháng 10 năm ngoái trên biên giới phía Ukraina có một hình nộm mặc quân phục bị treo trên cây.
Quân nhân của các lực lượng vũ trang Belarus - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2022
Belarus tăng cường an ninh ở biên giới giáp Ukraina
Ngoài ra còn có chuyện quân lính Ukraina đe dọa lính biên phòng Belarus bằng những cử chỉ điệu bộ khác nhau và giương súng nhằm vào họ.
Bàn tin còn kể về những trường hợp người dân và máy bay không người lái xâm phạm biên giới, những dòng chữ mang tính xúc phạm trên các biển chỉ đường và biển báo ở biên giới, những tờ rơi có nội dung kêu gọi và đe dọa lính trực ban cơ động của các đơn vị biên phòng Belarus.
Theo đại diện của Ủy ban Biên giới Belarus, trong vài tháng cứ ban đêm là binh lính Ukraina lại chiếu “tia sáng xanh” vào các camera giám sát của Belarus ở biên giới, còn buổi sáng thì bật băng ghi âm có nội dung mang “tính chất khiêu khích và chính trị”. Phóng sự phát một đoạn video trong đó nghe rõ nội dung băng ghi âm có lời kêu gọi "không tuân theo những mệnh lệnh hình sự", không đem vũ khí chống lại Ukraina và bảo vệ Belarus.
Minsk, Belarus - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Belarus: Kiev gài mìn các lối tiếp cận biên giới với Belarus
Kênh truyền hình cũng lưu ý rằng phía Ukraina gần biên giới với Belarus đang gài mìn đường bộ và đường sắt, đào hào và đặt mìn.
Trước đó hôm thứ Hai Ủy ban Biên giới Nhà nước Belarus cho biết năm ngoái đã ghi nhận 88 trường hợp khiêu khích tại biên giới. Theo ông, quân lính Ukraina đang phá hoại cơ sở hạ tầng biên giới, la hét lăng mạ và gây sức ép về tâm lý cho lực lượng biên phòng Belarus.
Ngay từ tháng 10/2022, Ủy ban Biên giới Nhà nước Belarus đã báo cáo rằng quân đội Ukraina tiếp tục rải mìn ở các khu vực biên giới. Cũng từ thời gian đó nhóm quân Nga-Belarus trong khu vực bắt đầu thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Nhà nước Liên minh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала