- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Khi Chiến dịch mới bắt đầu, Warsaw đã nghĩ đến việc Ukraina bị chia cắt

© Sputnik / Aleksey Danichev / Chuyển đến kho ảnhCựu Ngoại trưởng Ba Lan Radosław Sikorski
Cựu Ngoại trưởng Ba Lan Radosław Sikorski - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu Ngoại trưởng Ba Lan Radosław Sikorski tuyên bố rằng khi chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga mới bắt đầu, Warsaw đã cân nhắc đến việc Ukraina bị chia cắt.

"Tôi nghĩ rằng đã có một khoảnh khắc do dự trong mười ngày đầu tiên của cuộc chiến, khi tất cả chúng ta không biết nó sẽ diễn ra như thế nào và có lẽ Ukraina sẽ sụp đổ", - Sikorski nói trên đài phát thanh Zet, khi được hỏi liệu ông có tin rằng đảng Luật pháp và Công lý cầm quyền của Ba Lan đã có lúc nghĩ đến việc Ukraina bị chia cắt.

"Nếu không nhờ chủ nghĩa anh hùng của Zelensky và sự giúp đỡ của phương Tây, mọi chuyện có thể đã khác", - ông Sikorski nói thêm.

Xe tăng Leopard  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Ba Lan: Đức sẽ bị quốc tế cô lập nếu không cung cấp Leopard cho Ukraina

Sự khác biệt về quan điểm

Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki đã lên tiếng bác bỏ tuyên bố của Sikorski.

"Tuyên bố của Radoslav Sikorski không khác gì tuyên truyền của Nga. Cựu ngoại trưởng phải cân nhắc lời nói của mình. Tôi mong ông ấy rút lại tuyên bố đáng xấu hổ này", - Morawiecki viết trên Twitter, đồng thời kêu gọi phe đối lập Ba Lan không ủng hộ tuyên bố của Sikorsky.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала